เมื่อวันที่ 5 มี.ค. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. สั่งการให้ พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ ผกก.3 บก.ปคม. พ.ต.ต.เกียรติบดินทร์ วงค์งาม สว.กก.3 บก.ปคม.ร่วมกันจับกุม นายก๊อต อายุ 52 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ จ.194/2548 ลงวันที่ 8 มี.ค.2548 ความผิดฐาน “ข่มขืนกระทำชำเราหญิงอื่นซึ่งมิใช่ภรรยาของตน โดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ” ได้บริเวณริมถนนมิตรภาพ กม.465 ขาออก ต.กุดสระ อ.เมืองอุดรธานี

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2548 ขณะนั้นนายก๊อต ผู้ต้องหายังมีอาชีพเร่ขายกรอบรูปอยู่ที่ อ.สุวรรณภุมิ จ.ร้อยเอ็ด ระหว่างนั้นได้พบกับ น.ส.เอ (นามสมมุติ) ผู้ช่วยพยาบาลสาวประจำอนามัยแห่งหนึ่งของ อ.สุวรรณภูมิ นายก๊อตเกิดรู้สึกชอบพอ และเข้าไปพูดคุยตีสนิทในเชิงชู้สาว ภายหลังน.ส.เอ เริ่มเกิดความไว้วางใจ ผู้ต้องหาจึงวางแผนชักชวนให้ไปเที่ยวบ้านพักของของตนเองซึ่งพักอาศัยอยู่เพียงคนเดียว ปรากฎว่าเมื่อไปถึงที่ นายก๊อตก็รีบล็อกประตูป้องกันไม่ให้ผู้เสียหายออกไปได้ จากนั้นก็ใช้กำลังบังคับข่มขืมจนสำเร็จความใคร่ถึง 3 ครั้ง จนเริ่มอ่อนเพลียและเผลอหลับไป ผู้เสียหายสบโอกาสจึงรีบหลบหนีออกมาให้ญาติพาเข้าแจ้งความตำรวจ

ส่วนนายก๊อต เมื่อรู้ว่า น.ส.เอหลบหนีออกไปได้ จึงเริ่มกลัวความผิดเลยหลบหนีออกจากพื้นที่ไปทันที ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขอออกหมายจับไว้ หลังจากหลบหนีมาได้นานกว่า 19 ปี จนกระทั่งถูกตามจับกุมได้ในที่สุด สอบสวน นายก๊อต ให้การยอมรับสารภาพ ส่วนเหตุที่ต้องใช้กำลังข่มขืนผู้เสียหายนั้น ก็เพราะว่าตนหลงรักน.ส.เอเป็นอย่างมาก ตั้งใจที่จะขอแต่งงานด้วย แต่ติดตรงที่ตนไม่มีเงินจะไปสู่ขอตามประเพณี เลยทำให้ต้องออกอุบายก่อเหตุดังกล่าว จึงนำตัวส่งสภ.สุวรรณภูมิ ดำเนินคดีต่อไป