เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ และผู้สื่อข่าวอาวุโส หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ประจำจังหวัดศรีสะเกษ ได้นำคณะผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกันจัดกิจกรรม “ทำความดีด้วยหัวใจ” บริจาคสิ่งของ เครื่องใช้ ที่นอน ผ้าห่ม เสื้อผ้า และของใช้จำเป็น ไปมอบให้กับสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ เนื่องในโอกาส 5 มีนาคม วันนักข่าว ประจำปี 2567 โดยมี นายพิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา ผู้สื่อข่าว เดลินิวส์/เวิร์คพอยท์/ช่อง 8/อมรินทร์ทีวี/เช้านี้ที่หมอชิตช่อง7 นายบุญทัน ธุศรีวรรณ ผู้สื่อข่าว อปท.TV นิวส์ ศรีสะเกษ/NEWS 24 /Tiger TV/กลุ่มข่าวเนชั่นโพสต์/พิราบข่าว/ข่าวชัดประเด็นจริงTV ประจำจังหวัดศรีสะเกษ นายเสนาะ วรรักษ์ ผู้สื่อข่าวพิเศษสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 HD ประจำจังหวัดศรีสะเกษ นายชาญฤทธิ์ นามแสงผา TVช่อง 9 และนางสาววนิดา คัลณา ไทยรัฐทีวี และนางสาวลักขนา กงแก้ว เคเบิลทีวีศรีสะเกษ โดยมี นางพนาลี ทองประเสริฐ ผู้ปกครองสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ ให้การต้อนรับและเป็นผู้แทนรับมอบ ซึ่งมีผู้ใช้บริการสถานคุ้มครองแห่งนี้ทั้งสิ้น จำนวน  352 คน และมีเจ้าหน้าที่รวม 28 คน

ดร.กัลยาณี กล่าวว่า ที่จัดกิจกรรมในวันนี้ อยากให้นักข่าวมีความสามัคคี กลมเกลียวกันเพื่อธำรงไว้ซึ่งศักดิ์ศรีและความเจริญก้าวหน้าของอาชีพสื่อสารมวลชน เพราะประชาชนต้องการนักข่าวที่มีอุดมการณ์ ไม่เป็นเครื่องมือของใคร ซึ่งนักข่าวที่มาร่วมทำกิจกรรม CSR ล้วนเป็นผู้มีความยุติธรรมในหัวใจและต่อสู้กับความไม่ถูกต้อง นอกจากนี้ยังเป็นการให้สื่อมวลชนได้มีการพบปะแลกเปลี่ยนแนวทางในการทำงานกัน รวมทั้งเป็นการเชิดชูวิชาชีพนักข่าว ซึ่งเป็นหนึ่งในวิชาชีพที่มีความเสียสละ อดทน เนื่องจากอาชีพนักข่าวเป็นอาชีพที่ไม่มีวันหยุด โดยเฉพาะทุกวันนี้ การสื่อสารไร้พรมแดน ทุกคนก็เป็นนักข่าวได้ ดังจะเห็นจากเฟซบุ๊ก หรือสื่อออนไลน์ต่างๆ

การใช้สื่อควรต้องรับผิดชอบต่อสังคม แต่หากเป็นสื่อในวิชาชีพ เรามีองค์กรคอยตรวจสอบเนื้อหาข่าว การหยิบยกนำเสนอออกไปจะรับผิดชอบทุกข้อความ แต่หากไม่มีองค์กรหรือเป็นสื่อตัวจริง ก็มักจะเกิดปัญหาการฟ้องร้อง เป็นคดีความในภายหลัง ทำให้ทุกวันนี้นักข่าวยิ่งต้องทำงานหนักมากยิ่งขึ้น เพราะโลกโซเชียลจะโพสต์ข่าวที่ทำให้สื่อมวลชนต้องติดตาม เพื่อทำการพิสูจน์ตรวจสอบว่าเป็นเรื่องจริงหรือเท็จ.