จากกรณี Mr.Straumann Dieter Mathhias อายุ 62 ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย น.ส.นัฎชนันท์ ขิกขำ อายุ 53 ปี ชาว จ.ตรัง ภายในห้างสรรพสินค้าจนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยขณะนี้ยังคงรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ตรัง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง ได้แจ้ง 2 ข้อกล่าวหากับผู้ก่อเหตุ คือ ทำร้ายร่างกายผู้อื่น ทำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส และข้อหาขัดขืนเจ้าพนักงาน เนื่องจากผู้ก่อเหตุไม่ยินยอมที่จะเซ็นรับทราบข้อกล่าวหาและไม่พิมพ์ลายนิ้วมือ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใส่กุญแจมือ ควบคุมผู้ก่อเหตุส่งฝากขังศาลจังหวัดตรัง เป็นผัดแรกนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มี.ค. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ให้ข้อมูลว่า ได้ดำเนินการทำเรื่องประสานไปที่ห้องกัก ให้ขึ้นบัญชีห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร ส่วนเรื่องการเพิกถอนวีซ่า หรือสิทธิในการอยู่ของเจ้าตัวนั้น ต้องเรียนว่า เจ้าตัวเขายังเป็นผู้ถูกกล่าวหาอยู่ และต้องรอคำพิพากษาของศาลให้ถึงที่สุด และทางตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ก็ไม่ได้ประสานเข้ามาว่า เจ้าตัวเขาเป็นภัยอันตรายอะไร ตอนนี้ก็ได้ทำตามขั้นตอนและดำเนินการไปแล้ว

‘เมียหนุ่มสวิส’ ย่องขึ้นศาลขอประกันตัวสามี ลั่นไม่เชื่อทำร้ายคนอื่น

ขณะที่ พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก.สภ.เมืองตรัง ระบุว่า เท่าที่ทราบเมื่อวานหลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหาและควบคุมตัว ส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดตรังแล้วนั้น ทางศาลก็ได้มีการไต่สวนคดีจนแล้วเสร็จประมาณ 4-5 โมงเย็นของวานนี้ ส่วนศาลอนุญาตให้ผู้ต้องหาสามารถประกันตัวได้ โดยกำหนดวงเงินประกันจำนวน 5 หมื่นบาท แต่ยังไม่มีการยื่นติดต่อขอประกันตัวใดๆ ในเมื่อวานนี้.