เมื่อวันที่ 9 มี.ค. พ.ต.ท.ธัชญ์ศักดิ์ จิรัฐติกุลชัย รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณข้างร้านสะดวกซื้อ ภายในซอยโรงโป๊ะ หมู่ 2 ต.ตะเคียน อ.บางละมุง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานชลบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นย่านชุมชน พบชาวบ้านพากันแตกตื่นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตรวจสอบด้านหลังข้างร้านสะดวกซื้อ พบอาวุธปืนสั้น แบลงค์กัน ดัดแปลงเป็นอาวุธปืน ขนาด 380 มีกระสุนอยู่บนแม็กกาซีน 7 นัด ตกอยู่ในโพรงหญ้า ถัดออกมาทางด้านข้างร้านสะดวกซื้อ พบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่ที่พื้น 1 ปลอก ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับให้เจ้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบและเก็บหลักฐาน

ส่วนเหตุการณ์ยิงกันในครั้งนี้ พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาส่งโรงพยาบาลบางละมุงไปก่อนหน้า ทราบชื่อ นายโต้ง (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ถูกอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยิงเข้าชายโครงด้านหลังข้างซ้าย 1 นัด อาการสาหัส ทีมแพทย์ได้ทำการพาเข้าห้องผ่าตัด เพื่อผ่าหัวกระสุนออก ก่อนจะมีการส่งตัวไปรักษาปอดที่โรงพยาบาลชลบุรี

จากการสอบถาม พนักงานปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ คนเจ็บ และ เพื่อน ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกูปปี้ไอ สีครีม ทะเบียน 4 กฌ 9618 ชลบุรี เข้ามาเติมน้ำมัน ระหว่างที่รอเติมน้ำมัน ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบเข้ามาทำการแสดงตัว ขอตรวจค้น แต่คนเจ็บ กับเพื่อน พากันวิ่งหนีไปทางด้านร้านสะดวกซื้อ จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืน 2 นัด แต่ก็ไม่ทราบว่ามีใครได้รับบาดเจ็บหรือไม่ จากนั้นตำรวจก็มายึดรถจักรยานยนต์ของคนเจ็บขึ้นรถไป ก่อนจะมาทราบภายหลังว่าคนเจ็บถูกยิงดังกล่าว

ส.ต.อ.ณรงค์เดช ชอบบรรเลง ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.แสนสุข กล่าวว่า ตนพร้อมกับ พ.ต.ท.ประยงค์ ศรีวิพันธ์ สว.สส. สภ.แสนสุข และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แสนสุข ได้เดินทางมายังในพื้นที่ สภ.บางละมุง เพื่อทำการขยายผลติดตามแก๊งลักรถจักรยานยนต์รายใหญ่ หลังช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา (8 มี.ค.) ตำรวจชุดสืบสวน 3 โรงพัก ประกอบด้วย สภ.เมืองชลบุรี , สภ.เสม็ด และ สภ.แสนสุข มีการร่วมกันเปิดปฏิบัติการไล่ล่าแก๊งลักรถจักรยานยนต์รายใหญ่ ส่งขายไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จนสามารถจับกุมแก๊งลักจักรยานยนต์ และผู้รับซื้อได้บางส่วน ส่วนผู้ต้องหาที่จับกุมได้มีการซัดทอดว่า ยังมีสมาชิกบางคนหลบหนีอยู่ในพื้นที่ อ.บางละมุง จึงได้ลงพื้นที่มาทำการสืบสวนติดตาม

กระทั่งมาพบเยาวชนต้องสงสัย 2 คน มีตำหนิรูปพรรณ ตามที่รับรายงาน 1 ในนั้น คือ นายโต้ง หรือ ตี๋ เถ้าแก่น้อย ตัวการสำคัญ ในแก๊งลักรถจักรยานยนต์ ตำรวจจึงแสดงตัวขอทำการตรวจค้น แต่ปรากฏว่าเยาวชน 2 คน ได้วิ่งหนีแบบไม่คิดชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามวิ่งติดตาม จนกระทั่งมาถึงบริเวณข้างร้านสะดวกซื้อ นายโต้ง ได้เอี้ยวตัวหันหลังกลับมามองตำรวจ พร้อมกับชักอาวุธปืนออกมาคล้ายกับจะเหนี่ยวไกใส่ตำรวจ ส.ต.อ.ณรงค์เดช จึงตัดสินใจชักอาวุธปืนยิงกดลงพื้นไป 2 นัด แต่ปรากฏว่าช่วงบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นปูน ทำให้กระสุนแฉลบไปโดน นายโต้ง ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนอีก 1 คนสามารถหลบหนีไปได้ ตำรวจจึงนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาล นอกจากนี้ ส.ต.อ.ณรงค์เดช ซึ่งเป็นผู้ใช้ปืนยิง ยังได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณขาทั้ง 2 ข้าง จากการวิ่งไล่เข้าชาร์จตัวผู้ต้องสงสัยรายนี้

ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด และจะมีการตรวจตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดครั้งต่อไป.