กรณีหนุ่มขับกระบะหัวร้อนโมโห นายเอกชัย เจนจิต อายุ 27 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี แว้นนอนขี่ จยย. เบิ้ลเครื่องใส่ ก่อนตามประกบชักปืนซัลโว 1 นัด ล้มกลิ้งเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณริมถนนถนนสุพรรณบุรี-บางบัวทอง หน้าปั๊มแก๊ส LPG ขาเข้าสุพรรณบุรี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 13 มี.ค. พ.ต.อ.พีระพจน์ ระหว่างบ้าน ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.อ.พีระ อัศวพิบูลย์ผล ผกก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี ร่วมกับ พ.ต.ท.พีระพงษ์ จบศรี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสุพรรณบุรี ร่วมกับชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี จับกุมนายฟลุ๊ค (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี ผู้ก่อเหตุได้ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก พร้อมด้วยรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ รุ่นออนิว สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บร 8882 สุพรรณบุรี

สอบสวนนายฟลุ๊ค ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นคนยิงนายเอกชัยจริง เนื่องจากก่อนเกิดเหตุตนได้ทะเลาะกับแฟนและเสพยาบ้ามา เมื่อขับมาถึงบริเวณจุดกลับรถทางเข้าวัดน้อย ต.โคกคราม อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ได้ถูกนายเอกชัยเบิ้ลเครื่องใส่ และยกเท้าให้ จึงโมโห เพราะกำลังหงุดหงิดที่ทะเลาะกับภรรยาและเสพยาบ้าเข้าไปด้วย จึงขับรถไล่ตามมาจนถึงที่เกิดเหตุ ก่อนหยิบอาวุธปืนที่วางไว้ข้างเบาะยิงนายเอกชัย ดังกล่าว

เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 นำส่งตัวพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี กล่าวว่า ที่ผ่านมาเหตุเกิดในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ด้วยความทำงานที่เข้มแข็งและเอาใจใส่ของตำรวจ ทำให้ปิดคดีได้หลายคดี ทั้งยาเสพติด อาวุธปืน ล่าสุดต้องชื่นชม พ.ต.อ.พีระพจน์ ระหว่างบ้าน ผกก.สภ.เมืองสุพรณบุรี พ.ต.อ.พีระ อัศวพิบูลย์ผล ผกก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.ท.พีระพงษ์ จบศรี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสุพรรณบุรี และชุดสืบสวน ที่กัดไม่ปล่อยทุกคดี แม้บางคดีจะเป็นคดีที่เกิดฉับพลัน พยานหลักฐานน้อยมาก แต่ยังใช้ความพยายาม จนสามารถตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีได้โดยเร็ว.