เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “ครบเครื่องญี่ปุ่น” ได้โพสต์เรื่องราวของสื่อเจ้าดังประเทศญี่ปุ่นลงข่าวเกี่ยวกับประติมากรรม สายไฟที่ระโยงระยางในที่พื้นทั่วกรุงเทพมหานคร ทำเอาต่างชาติถึงกับอึ้ง นอกจากนี้ยังเคยเกิดอุบัติเหตุไฟไหม้อยู่บ่อยครั้ง โดยระบุว่า ” #ข่าวร้อนในญี่ปุ่น ?? สื่อญี่ปุ่นทื่ง เมื่อเห็นสายจำนวนมากบนเสาไฟฟ้า ซึ่งอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง และไฟไหม้ได้ ชาวเน็ตชมแห่คอมเมนต์

อาทิ จากมุมมองนักท่องเที่ยวอย่างผม ผมชอบนะ มันดูไทยๆ ดี, มุมมองจากผู้อยู่อาศัย ดูจะไม่อันตราย, แต่ละประเทศก็มีปัญหาไม่เหมือนกัน, นกน่าจะชอบนะ ทำรังนกได้เลย, มันดูมหัศจรรย์มาก, ผมจำข่าวนึงได้ว่ามีนักท่องเที่ยวโดนไฟดูด หลังฉี่โดนเสาไฟฟ้า, มีหลายอย่างที่ชาวต่างชาติสังเกตเห็น, เมืองไทยมี 7-11 ด้วยเหรอ, ผมนึกว่าญี่ปุ่นนะนั่น มี 7 ด้วย, ผมอยู่เมืองไทยมา 5 ปี มันธรรมชาติมากนะ มันคือ Amazing Thailand, ถ้าคุณแคร์เรื่องแค่นี้ คุณอยู่เมืองไทยไม่ได้หรอก, หรือเมืองไทยมี Spider man, ในเอเชียก็มีแบบนี้ทั้งนั้นแหละ, การจัดการน่าจะยากนะ แบบนี้, เหมือนเศษผมในห้องน้ำ เวลาท่อตัน, เหมือนทรงผมของนายกสึงะ, ญี่ปุ่นก็มีนะ, โอ้ว ไทยมีตึกด้วย นึกว่ามีแต่ป่า “

นอกจากนี้ยังเคยมีพระเอกดังฮอลลีวูดและเจ้าของรางวัลออสการ์ อย่าง “รัสเซล โครว์” ที่ถ่ายภาพมุมต่างๆ ในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะสายไฟสายเคเบิลที่ระโยงระยางเรียงกันเป็นตับในทวิตเตอร์ส่วนตัวอีกด้วย.

ชมคลิป

ขอบคุณเพจ “ครบเครื่องญี่ปุ่น”, ANN NEWS