เมื่อเวลา 20.15 น. วันที่ 14 ธ.ค. น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า “หากได้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จากพรรคพลังประชารัฐ อาจเข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหาภายใน ไม่ได้แก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างจริงใจ” ว่าข้อความเหล่านี้ ล้วนเป็นอคติ ที่นำมาใช้โจมตีทางการเมือง โดยขาดข้อเท็จจริง เป็นการเมืองที่ตกยุค ซึ่งเรื่องของการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.นั้น เป็นเรื่องของทุกพรรคการเมือง ที่สามารถส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง และคนตัดสิน คือ ประชาชน จึงอยากให้แต่ละพรรคแข่งขันกันสร้างสิ่งที่เป็นประโยชน์ สิ่งที่ดีงาม ให้แก่ประชาชนชน และบ้านเมือง แล้วประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินเอง

โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ขอยืนยันว่า การส่งผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ของพรรค จะต้องผ่านกระบวนการคัดสรรตัวผู้สมัคร ที่มีความรู้ ความสามารถ เพื่อมุ่งแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน อย่างจริงใจ ผ่านนโยบายของพรรค ที่จะสานต่อและริเริ่มโครงการใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับสภาพสังคมของกทม. เพื่อประชาชนชาวกรุงในทุกมิติตั้งแต่ ระดับครอบครัว ชุมชน ไปจนถึงระดับโครงสร้างสังคม  

“ขอย้ำว่า นโยบายของพรรคพลังประชารัฐ นั้นพุ่งเป้าให้ถึงมือพี่น้องชาวกทม. อย่างจริงใจ ไม่ใช่การมุ่งแก้ปัญหาภายใน อย่างที่ถูกท่านโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวหา” น.ส.พัชรินทร์ กล่าว