ความเคลื่อนไหวของทีมนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ที่กำลังเตรียมความพร้อมลงสู้โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 26 ก.ค. นางพรพักตร์ ภูริหิรัญพัชร์ โค้ชทีมยิงปืนของไทย เผยว่า ตนมาร่วมโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ก็เพราะการสนับสนุนของ “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และผู้บริหารของสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด ได้มีโอกาสพบกับทาง ราล์ฟ เชอร์มันน์ โค้ชยิงปืนทีมอิตาลีชาวเยอรมนี เจ้าของ 3 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ ได้เข้ามาร่วมแสดงความยินดีกับ “น้องกัปตัน” อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ ลูกชายของตัวเอง ในฐานะนักกีฬายิงปืนที่มีอายุน้อยที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้ด้วยวัยเพียง 15 ปี ซึ่ง โค้ชราล์ฟ คือ ไอดอลของลูกชายเพราะว่าเป็นนักกีฬาที่เก่งกาจมาก ขณะที่ โค้ชราล์ฟ ได้อวยพรให้น้องกัปตัน ประสบความสำเร็จและโชคดีในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้และยังเชื่อว่าเป็นนักกีฬาที่มีอนาคตไกล หากทุ่มเทมุ่งมั่นตั้งใจอนาคตจะทำความฝันของตนเองให้สำเร็จได้แน่นอน ขอแค่อย่ายอมแพ้เท่านั้น

นางพรพักตร์ ภูริหิรัญพัชร์ กล่าวต่อว่า ตนสนับสนุนให้ลูกชายเล่นกีฬายิงปืนมาตั้งแต่ 8 ขวบ ทั้งๆ ที่ไม่ใช่กีฬาอาชีพที่สร้างรายได้อย่างมากมายเหมือนกับกีฬาอื่นๆ แต่เพราะลูกชายมีพรสวรรค์ รักและชื่นชอบกีฬายิงปืน แม้จะไม่ได้รางวัลเป็นเงินเป็นทองก็ตาม แต่เราก็อยากสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ แม้ว่าตนจะลงทุนหมดเงินไปเยอะเพราะต้องขายทรัพย์สินไปมากแล้ว แต่ก็จะทำต่อเพราะอยากให้ลูกประสบความสำเร็จเหมือนนักกีฬาฮีโร่ทีมชาติไทยคนอื่นๆ แต่การเป็นโค้ชของตนเองก็คงทำได้แค่นี้คงสุดทางแค่นี้ หลังจากนี้ก็หวังว่าทาง กกท. และสมาคมฯ จะช่วยหาโค้ชเก่งๆ เข้ามาสอนน้องกัปตัน เพื่อให้เขาพัฒนาฝีมือก้าวไปสู่ระดับโลกต่อไป

“น้องกัปตัน มาแข่งโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกด้วยวัย 15 ปี การฝึกซ้อมที่ผ่านมาด้วยสถานการณ์โควิด จึงให้ลูกชายสวมแมสก์ทุกครั้ง ซึ่งก็ไม่มีปัญหาเพราะใส่แมสก์ลงซ้อมจนชิน จึงไม่อึดอัด ส่วนโตเกียวเกมส์ครั้งนี้ก็หวังว่าเขาจะทำให้ดีที่สุดเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่อยอดไปสู่การแข่งขันในระดับโลก รวมทั้งโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่จะพยายามคว้าโควตามาให้ได้อีกครั้ง” แม่น้องกัปตัน กล่าว

สำหรับ “น้องกัปตัน” จะลงแข่งขันประเภทปืนสั้นยิงเร็ว 25 เมตร รอบคัดเลือก ในวันที่ 1 ส.ค.นี้ เวลาไทย 06.30-11.15 น.

และคุณแม่ของ “กัปตัน” อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ นักแม่นปืนทีมชาติไทย วัย 15 ปี ถ่ายภาพร่วมกับ ราล์ฟ เชอร์มันน์ โค้ชยิงปืนทีมอิตาลีชาวเยอรมนี เจ้าของ 2 ทอง 3 เงิน โอลิมปิกเกมส์ ซึ่ง “โค้ชราล์ฟ” ร่วมยินดีและชื่นชมน้องกัปตัน นักกีฬาที่มีอายุน้อยที่สุดโอลิมปิกเกมส์ 2020 และยังเชื่อว่าจะมีอนาคตไกลอย่างแน่นอน