เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สายชล โตเรือง หัวหน้าสถานีย่อย สภ.เมืองศรีไค อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดที่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 5 ต.เมืองศรีไค อ.วารินชำราบ รีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบ พบชาวบ้านนั้่งจับกลุ่มอยู่ในอาการหวาดกลัวตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดเขึ้น ใต้ถุนบ้านที่เกิดเหตุบริเวณตระแคร่ไม้ มีเศษหลอดไฟตกแตกกระจาย สะเก็ดระเบิดกระเด็นโดนตู้เย็นเป็นรูทะลุ และกระจกบ้านแตก ทั้งนี้สะเก็ดระเบิดบางส่วนถูกโหนกแก้มขวานายสมภาร สินถาวร บาดเจ็บเล็กน้อย

ต่อมา พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.สภ.วารินชำราบ นำกำลังมาสมทบ และเข้าจรวจสอบเพิ่มเติมพบว่าบริเวณข้างบ้านเกิดเหตุซึ่งเป็นพื้นดินโล่งห่างจากบ้านประมาณ 3 เมตร พบหลุมระเบิด 1 หลุม และรถจยย.ถูกแรงระเบิดอัดล้มอยู่ 1 คัน ห่างไปอีกประมาณ 5 เมตร มีหลุมระเบิดอีก 4 หลุม แต่ละหลุมมีเศษสะเก็ดระเบิดคล้ายลูกปรายตกอยู่ก้นหลุมทุกหลุม และห่างจากหลุมที่ 1 ประมาณ 1 เมตร ยังพบระเบิดชนิด M 67 ที่ยังไม่ระเบิดตกอยู่ 1 ลูก จึงได้นำยางรถยนต์มาครอบเอาไว้ป้องกันอันตราย ก่อนประสานชุดเก็กู้ระเบิดมาทำการเก็บกู้

ส่วนมือระเบิดรายนี้ทราบว่าคือ ด.ต.ศิริภพ วงศ์มาเกตุ อดีตผบ.หมู่ สส. สังกัด บก.ภ.จว.อุบลราชขธานี ซึ่งถูกให้ออกจากราชการและบ้านอยู่ใกล้กับบ้านเกิดเหตุ ซึ่งหลบหนีไปหลังก่อเหตุแล้ว

สอบสวนนายสมภาร ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ได้นั่งกินข้าวกันที่แคร่ใต้บ้านรวม 8 คน ก่อนเกิดเหตุมีผู้ยิงหนังสติ๊กมาจากทางบ้าน ด.ต.ศิริภพ ประมาณ 2 ครั้ง จากนั้นก็มีเสียงระเบิดตามมา ทำให้ต่างคนต่างหลบเอาตัวรอด โดยตนได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดเข้าโหนกแก้มเพียงเล็กน้อย ส่วนสาเหตุก่อนหน้า ด.ต.ศิริภพ เคยก่อเหตุยิงปืนในลักษณะข่มขู่ รวมทั้งเคยมีการขอขมากัน และไม่เอาความเพราะถือเป็นญาติกัน แต่พฤติกรรมยังก่อเหตุยิงปืนเรื่อยมาบ่อยครั้ง จนเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาได้ยิงปืนเข้าใส่ตัวบ้าน จนมีการแจ้งความดำเนินคดีและร้องขอความเป็นธรรมต่อผู้บังคับบัญชา ทำให้ถุกสอบสวนและลงโทษทางวินัยจนออกจากราชการ กระทั่งมาก่อเหตุโยนระเบิดอีกในครั้งนี้ ซึ่งตนหมดความอดทนอยากขอให้ตำรวจติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีอย่างจริงจังเพื่อความปลอดภัยของประชาชน.

.