เริ่มต้นที่เมนูติ่มซำ อย่าง ก๋วยเตี๋ยวหลอดห่อเปาะเปี๊ยะไส้กุ้ง แป้งก๋วยเตี๋ยวหลอดทำสดใหม่ สีเขียวสวยจากน้ำผักปวยเล้ง ด้านในซ่อนแป้งทำเป็นตาข่ายทอดกรอบและกุ้ง ทานตอนร้อนๆ ให้รสสัมผัสกรอบและหนึบนุ่ม เผือกทอดทะเล มีความน่าชมของเนื้อเผือกทอดจนฟูกรอบ ไส้ในเป็นหมูกุ้งปรุงรสทานคู่กับน้ำจิ้มบ๊วย ส่วน ห่ามสุ่ยเกาะ เป็นแป้งข้าวเหนียวปั้นเป็นรูปแม่นกอุ้มไข่ทอดกรอบ กัดทะลุไส้ในที่เป็นหมูและกุ้งสับ รสชาติดีไม่แพ้กัน

เป็ดปักกิ่งย่างไม้ลิ้นจี่ เป็นเมนูซิกเนเจอร์ เป็ดเชอร์รี่ตัวละ 3 กิโลกรัม ที่ย่างด้วยไม้ลิ้นจี่มีความหอม หนังกรอบทานคู่กับแป้ง ผักและแคนตาลูปเพิ่มความสดชื่น ส่วนเนื้อเป็ดนำไปทำเมนูเพิ่มเติมได้ ที่แม่พลอยลองคือ เมี่ยงเป็ด อร่อยเพลินลิ้นมาก เมนู ข้าวผัดเฮยยิน ตัวข้าวร่วนหอมทรัฟเฟิล มีเนื้อปูก้อนชิ้นโต เนื้อหอยเชลล์ฮอกไกโด กุ้งขาว เนื้อปลา และไข่ขาว มีไข่กุ้ง ไข่ปลาคาเวียร์ และกังป๋วยทอดกรอบ โรยหน้ามาให้รสชาติชวนติดใจ

ใครชอบ หมูกรอบ คงจะให้ดาวความอร่อยเลย เพราะมีความกรอบนอกและเนื้อด้านในฉ่ำมาก ข้าวพองซุปกุ้งมังกร น้ำซุปเข้มข้นกลมกล่อมจากการใช้เปลือกกุ้งมังกรเคี่ยวและมีทาร์รากอน สมุนไพรชนิดหนึ่งกับคอนญัก มาเป็นส่วนผสมหลัก เวลาทานใส่มะเขือเทศข้าวพองลงไป สุดชวนติดใจ ส่วน เต้าหู้ทอดกุ้งแห้งผัดพริกเกลือ ชอบตรงที่เต้าหู้เหลืองกรอบ มีความเค็มเผ็ดของพริกเกลือสไตล์ฮ่องกงและกุ้งแห้ง

อยากสัมผัสอาหารจีนที่ เฮยยิน ลองแวะไป ร้านเปิดบริการทุกวัน ในเวลา 11.00-15.00 น. และ 18.00-22.00 น. สอบถามรายละเอียดได้ที่โทร. 08-0964-5423.

เรื่อง / แม่พลอย : ภาพ พิชญวัฒน์ ปรุงศักดิ์