วันที่ 10 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพและคลิปวิดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า “ว่าด้วยเรื่องที่ผู้ใหญ่เขาบังคับให้กลุ่มแม่ค้าในแถบอำเภอเขาค้อไปฉีดวัคซีน เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อ 4-5วันก่อน อาเราไปฉีดวัคซีนซิโนแวคมา คือมีอาการหลังฉีดทันที แต่หลังฉีดหมอเขาไม่ให้รอดูอาการให้กลับบ้านเลย จากนั้นช่วงบ่ายไปหาหมอที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเขาค้อ แล้วหมอบอกว่าอาเราเป็นโรคกระเพาะอาหาร ให้ยามากิน จากนั้นอาเราก็กลับบ้านมาแล้วเกิดอาการแน่นหน้าอกมากขึ้น เริ่มหายใจไม่ทั่วปอด พอวันที่สองไปหาหมอก็บอกว่าเป็นโรคกระเพาะอาหารเหมือนเดิมไม่ยอมรับทำการรักษา ให้กลับบ้านเหมือนเดิม แล้วในวันที่สามอาการก็หนักขึ้นเรื่อยๆ ไปหาหมอก็ยังพูดแบบเดิม จนมาวันนี้คืออาการแย่แน่นอกตัวชาไปทั้งตัว เดินไม่ได้ขยับตัวไม่ได้

โทรฯให้ทางโรงพยาบาลมารับ คือมาถึงแล้วยังไม่รีบมาดูคนไข้ ยังถามอยู่นั้นแหละว่าเป็นอะไรมากไหม อาการเป็นยังไง คือจริงๆคนเป็นหมอเรียนมาใช้เวลาตั้งนานกว่าจะได้มาเป็นหมอ คุณดูคนไข้ก็น่าจะเดาออกไหมว่าเป็นอะไร อาการข้างต้นญาติคนไข้ก็บอกให้แล้วไหม แล้วคุณมาตะคอกใส่คืออะไร จรรยาบรรณการเป็นหมอของคุณอยู่ไหน รู้เข้าใจแหละว่าช่วงนี้โควิด-19 ที่เขาค้อเป็นยังไงรู้ว่าคุณหมอเหนื่อย แต่คุณกรุณาช่วยทำหน้าของคุณให้ดีหน่อยได้ไหม หากว่าคนนั้นเป็นคนในครอบครัวคุณล่ะคุณจะทำแบบนี้ไหม โรงพยาบาลนี้เป็นโรงบาลที่…….มาก”

โดยคลิปวิดีโอดังกล่าว มีความยาวประมาณ 1.38 นาที ในคลิปมีภาพของหญิงสาวคนหนึ่ง นอนอยู่บนที่นอนขยับตัวไม่ได้ และญาติหลายคนเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด และมีชายคนหนึ่งที่บอกว่าเป็นญาติ กำลังพูดอธิบายอาการบอกว่า ต้องการให้โลกโซเชียลได้รู้ว่า คนป่วยที่นอนอยู่ มีอาการแน่นหน้าอก ขยับตัวไม่ได้ หลังฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในอำเภอเขาค้อ โดยวันแรกหลังกลับบ้าน พอเกิดอาการก็ได้ติดต่อไปทำการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าว แต่ไม่ได้รับการดูแล เพียงแต่ให้ยากลับมารับประทานที่บ้าน จึงอยากให้ทุกคนในโลกโซเชียลได้รับรู้ และวอนหน่วยงานต่างๆ มาให้ความช่วยเหลือ

หลังจากภาพคลิปวิดีโอและข้อความดังกล่าว ถูกโพสต์ออกไป ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก อาทิ “บุคลากรในโรงบาลนี้แต่ไหนแต่ไรก็ไม่เคยให้เกียรติกับกลุ่มชาติพันธ์ุอยู่แล้ว คือแย่มาก ขอให้ปลอดภัยนะครับ , แพ้วัคซีนไปโรงพยาบาลเลยไม่งั้นไม่รอดหรอกบางคนแพ้วัคซีนถึงขั้นต้องเข้าห้องไอซียูนะครับ.