@@@@ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 4 เมษายน 2565 เป็นต้นไป ผู้สูงอายุชาวออสเตรเลียและผู้ที่มีความเสี่ยงสูงจะสามารถรับวัคซีนกระตุ้น second booster โควิด-19 เข็มที่สองได้ ก่อนล่วงหน้า เป็นที่คาดการณ์ว่าจะมีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาวที่จะมาถึงนี้แน่นอน กลุ่มนี้จะรวมถึงผู้ที่มีอายุมากกว่า 65 ปี ชาวพื้นเมืองออสเตรเลียที่มีอายุมากกว่า 50 ปี ผู้ที่อยู่ในการดูแลผู้สูงอายุและผู้ทุพพลภาพ ตลอดจนผู้ที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง น้อยกว่า 5% ของชาวออสเตรเลียที่มีสิทธิ์จะได้รับวัคซีนกระตุ้นโควิด-19 booster shot ในฤดูหนาว จะสามารถรับวัคซีนเข็มที่สี่ได้เมื่อเริ่มเปิดตัวในสัปดาห์หน้า ในขณะที่ผู้คนประมาณ 4.7 ล้านคนสามารถรับวัคซีนเข็มที่สี่ได้ แต่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเผยว่าขึ้นกับการพิจารณาของวุฒิสภาออสเตรเลีย น้อยกว่า 200,000 คนจะมีสิทธิ์ได้รับเมื่อเริ่มเปิดตัว ชาวออสเตรเลียนสามารถรับวัคซีนตัวที่สี่ได้สี่เดือนหลังจาก Booster เข็มแรก การได้รับสิทธิ์ในระยะแรกจะ “ค่อนข้างน้อย” โดยคนส่วนใหญ่สามารถรับสิทธิ์ได้ในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน

ดร.เบรนแดน เมอร์ฟี เลขานุการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องช่วยปกป้องชาวออสเตรเลียที่มีความเสี่ยงก่อนฤดูหนาว ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่และโคโรนาไวรัสเพิ่มขึ้นรวมกัน “สิ่งเดียวที่สำคัญที่สุดที่เราสามารถทำได้เพื่อปกป้องผู้ที่มีโรคประจำตัว ผู้ทุพพลภาพ ผู้ที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขั้นรุนแรง คือการได้รับการฉีดวัคซีนให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ซึ่งรวมถึงการให้วัคซีน booster อย่างเต็มรูปแบบ” เขากล่าวเมื่อวันศุกร์ “นั่นเป็นสิ่งหนึ่งที่เราจะทำมากกว่าสิ่งอื่นใดที่เราสามารถทำได้เพื่อสร้างความแตกต่าง” รองผู้ประสานงานทั่วไป Teena Blewitt เผยว่ามีการให้คำแนะนำแก่สถานดูแลผู้สูงอายุเมื่อต้นสัปดาห์หากพวกเขาต้องการให้ผู้ดูแลระบบวัคซีนของรัฐบาลกลางช่วยเหลือในการเปิดตัวใหม่

การเปิดตัวเกิดขึ้นในขณะที่ออสเตรเลียกำลังประสบกับกรณีของ Covid-19 ที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งเชื่อมโยงกับตัวแปรย่อยสายพันธุ์ใหม่ของ Omicron คณะกรรมการหลักด้านการคุ้มครองสุขภาพของออสเตรเลียกล่าวว่ามีความเป็นไปได้สูงที่กรณีที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจะเกิดขึ้นในช่วงกลางเดือนเมษายนในหลายเขต คณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยหัวหน้าเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากทั่วประเทศ กล่าวว่า กำลังพิจารณาแนะนำให้ยกเลิกการกักกันสำหรับผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิด-19 ในแถลงการณ์ คณะกรรมการกล่าวว่าการกักกันอาจถูกแทนที่ด้วยมาตรการอื่น ๆ หลังจากจุดสูงสุดนั้น คำแนะนำกล่าวว่าการกักกันสามารถแทนที่ด้วยการทดสอบแอนติเจนอย่างรวดเร็วบ่อยครั้ง การสวมหน้ากากนอกบ้าน และการจำกัดการเข้าถึงของผู้สัมผัสใกล้ชิดกับการตั้งค่าที่มีความเสี่ยงสูง “ในกรณีที่จำเป็นต้องกักกัน เจ็ดวันยังคงเหมาะสมในเวลานี้” คณะกรรมการกล่าว “การยกเลิกการกักกันออกในเวลานี้อาจนำไปสู่กรณีการโหลดเคสที่สูงขึ้นและความสามารถของระบบสุขภาพที่ลดลงเพื่อให้บริการแบบเฉียบพลันและแบบเลือกได้” เมื่อวันเสาร์ที่ 2 เมษายน 2565 มีรายงานผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 อีก 26 รายทั่วประเทศออสเตรเลีย มีผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 54,000 ราย และผู้เสียชีวิตรายใหม่ 16 ราย รัฐนิวเซาท์เวลส์บันทึกผู้เสียชีวิตเพิ่ม 13 ราย ขณะที่มีผู้เสียชีวิต 6 รายในรัฐควีนส์แลนด์ 3 รายในรัฐวิกตอเรีย 2 รายในรัฐเซาท์ออสเตรเลีย 1 รายในนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี และ 1 รายในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ตรวจพบผู้ป่วย COVID-19 เพิ่มเติม 20,389 รายใน NSW ในช่วงระยะเวลาการรายงานล่าสุด โดยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9,435 รายในรัฐควีนส์แลนด์, 9,149 รายในรัฐวิกตอเรีย, 7,822 รายในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย, 4,483 ในรัฐเซาท์ออสเตรเลีย, 1,840 ในแทสเมเนีย, 808 รายใน ACT และ 421 ใน Northern Territory

ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 4 เมษายน 2565 เป็นต้นไป ผู้สูงอายุชาวออสเตรเลียและผู้ที่มีความเสี่ยงสูงจะสามารถรับวัคซีนกระตุ้น second booster โควิด-19 เข็มที่สองได้ ก่อนล่วงหน้า เป็นที่คาดการณ์ว่าจะมีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาวที่จะมาถึงนี้แน่นอน

@@@@ เนื่องในดิถีวิสาขปุรณมีบูชาที่จะมาถึงนี้ทางวัดสังฆรังษี แทสมาเนีย ประเทศออสเตรเลีย มีกำหนดการที่จะเททองหล่อหลวงพ่อพุทธฤทธิ์มาประดิษฐานเป็นพระประธาน ณ ธรรมศาลา ได้รับพระกรุณาจากเจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โปรดประทานแผ่นโลหะทรงจาร เชิญไปเป็นชนวนหล่อในพิธีครั้งนี้ด้วย เพื่อเป็นสิริมงคลของพุทธศาสนิกชนใน (รัฐแทสมาเนีย) และผู้ที่เดินทางมาเยี่ยมเยียน ได้กราบไหว้ สักการะบูชา สืบไป ในวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม 2565 (วันวิสาขบูชา) สมโณฤกษ์ เริ่มปฐมฤกษ์เวลา 10.30 น. สุดฤกษ์เวลา 11.11 น. ทำพิธีบวงสรวงบอกกล่าวเทพเทวาประมาณ 10.00 น. ณ โรงหล่อพระธนาเอก 2/5 หมู่ 8 ม.ร่วมเกื้อ แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กทม. 10170 ขอเชิญชวนทุกท่านผู้มีจิตศรัทธาร่วมเททองหล่อพระประธาน (พระพุทธฤทธิ์) พร้อมกันในวันและเวลาดังกล่าว ด้วยอำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และบารมีของหลวงพ่อพุทธฤทธิ์ จงบันดาลให้ท่านทั้งหลายเจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณธนสารสมบัติ และประสบสิ่งอันพึงปรารถนาทุกทิวาราตรีกาล เทอญฯ พระมหาสงคราม ธมมวโร เจ้าอาวาสวัดสังฆรังษี นครโฮบาร์ต รัฐแทสมาเนีย

หลวงพ่อพุทธฤทธิ์เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ประดิษฐานอยู่ ณ วัดพุทธฤทธิ์วนาราม ต.ทางพาด อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ลักษณะขององค์หลวงพ่อเป็นพระพุทธรูปปูนปั้นธรรมดา ปางมารวิชัย โดยฝีมือชาวบ้าน เล่ากันว่าองค์ของหลวงพ่อถูกสร้างขึ้นเป็นเวลาหลายปีอยู่ในที่โล่งๆ จึงได้เกิดมีวัดตามมาในภายหลัง เชื่อว่าด้วยบารมีของหลวงพ่อตามพระนาม (พุทธฤทธิ์ แปลว่า ฤทธิ์หรือบารมีของพระพุทธเจ้า) ได้มีผู้ใจบุญเดินทางมาพบเกิดความเคารพเลื่อมใส จึงชักชวนชาวบ้านรวบรวมทุนทรัพย์ทำการบูรณะองค์หลวงพ่อใหม่ ทั้งซื้อที่ดินขอเป็นวัด ดำเนินการสร้างที่พักและศาลา หลังจากทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้วจึงทำพิธีอัญเชิญองค์หลวงพ่อเข้าไปเป็นพระประธานในที่นั้น เพื่อเป็นจุดศูนย์รวมหรือที่พึ่งทางใจของทุกคนที่ได้เดินทางมากราบไหว้เป็นประจำ ชาวบ้านที่นั่นและบริเวณใกล้เคียงได้ให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก ไม่ว่าใครมีเรื่องอะไรก็จะมาขอพรบอกกล่าวให้ท่านช่วยคุ้มครอง ทั้งทางด้านกิจการงาน การค้าขายและโชคลาภ ต่างได้สำเร็จผลสมตามความปารถนาจึงเป็นที่ศรัทธาของชุมชนมาโดยตลอด ต่อมาภายหลังได้มีการสร้างหรือเททองหล่อพระพุทธรูปปางนี้ขึ้นโดยใช้พระนามว่าพระพุทธฤทธิ์ และนำไปประดิษฐานในวัดต่างๆทั้งในและนอกประเทศ เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้เคารพสักการะบูชา และมีศรัทธาร่วมกันในการเผยแผ่พระพุทธศาสนา

อนึ่งหากท่านมีจิตศรัทธาสามารถร่วมเป็นเจ้าภาพทำบุญสร้างพระประธาน และสร้างศาลา “ธรรมศาลา” เพื่อปฏิบัติธรรมเนื่องจากศาลาที่ใช้อยู่ปัจจุบันมีขนาดเล็กทำให้พุทธศาสนิกชนบางส่วนต้องออกมายืนด้านนอกศาลา เวลามีการประกอบพิธีทางศาสนา ซึ่งที่แทสมาเนียนี้มีอากาศหนาวเย็นและลมแรง ผู้คนที่มาทำบุญที่วัดไม่สามารถยืนด้านนอกได้นาน ทางวัดสังฆรังษีได้เล็งเห็นถึงความสำคัญที่จะดำเนินการสร้างธรรมศาลาเพื่อรองรับพุทธศาสนิกชนและเป็นสถานที่ประดิษฐานพระประธาน หลวงพ่อพุทธฤทธิ์ ปางมารวิชัย หน้าตักกว้าง 56 นิ้ว ขณะนี้แบบก่อสร้างได้รับอนุมัติแล้ว คาดว่าจะดำเนิการก่อสร้างเฟสแรกได้ก่อนสิ้นปีนี้ ท่านใดต้องการร่วมทำบุญสามารถโอนเงินผ่านบัญชีวัด Buddhist Community of Tasmania Commonwealth Bank BSB 067-105 Account Number 1043-6898 หรือผ่านทางบัญชี นาย สุภรณ์ ศรีสง่า บัญชีเลขที่ 011-2-76684-7 ธนาคารกสิกรไทย สาขา บิ๊กซี สมุทรปราการโปรดระบุด้วยว่า ทำบูญสร้างพระประธาน Buddha statue หรือ สร้างธรรมศาลา Dhama sala

วัดสังฆรังษีกำลังดำเนินการสร้างธรรมศาลาเพื่อรองรับพุทธศาสนิกชนและเป็นสถานที่ประดิษฐานพระประธาน หลวงพ่อพุทธฤทธิ์ ปางมารวิชัย หน้าตักกว้าง 56 นิ้ว ซึงมีกำหนดการที่จะเททอง ณ โรงหล่อพระธนาเอก ในวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม 2565

@@@@ เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2565 นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา พร้อมด้วยกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ พบหารือกับผู้บริหารและนักวิจัยประจำศูนย์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา (Sydney Southeast Asia Centre: SSEAC) มหาวิทยาลัยซิดนีย์ โดยมีศาสตราจารย์ Michele Ford ผู้อำนวยการศูนย์ SSEAC ให้การต้อนรับ ในโอกาสนี้ เอกอัครราชทูตได้รับฟังการบรรยายเกี่ยวกับภารกิจและการดำเนินงานของ SSEAC และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับจุดเน้นเชิงนโยบายที่สำคัญของทั้งสองฝ่ายในการขับเคลื่อนความร่วมมือระหว่างกันในมิติต่าง ๆ ความร่วมมือระหว่างออสเตรเลียกับอาเซียนและอนุภูมิภาคแม่น้ำโขง ทุนการศึกษาและฝึกอบรมแก่นักเรียนไทย และแนวทางความร่วมมือระหว่างกัน โดยเฉพาะในปี 2565 ซึ่งเป็นวาระที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม APEC และการฉลองครบรอบ 70 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและออสเตรเลีย

เอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์ราพบหารือกับกับผู้บริหารและนักวิจัยประจำศูนย์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยซิดนีย์ เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2565 โดยมีศาสตราจารย์ Michele Ford ผู้อำนวยการศูนย์ SSEAC ให้การต้อนรับ

@@@@ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2565 นายธานี ทองภักดี ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ได้หารือกับ Ms. Katrina Cooper รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศออสเตรเลีย ในฐานะเจ้าหน้าที่อาวุโสอาเซียนของออสเตรเลีย ผ่านระบบการประชุมทางไกล ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนความเห็นในการส่งเสริมการเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์แบบรอบด้านระหว่างอาเซียนและออสเตรเลียให้แน่นแฟ้นขึ้น รวมทั้งสถานการณ์ในภูมิภาคและระหว่างประเทศ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศได้เสนอให้มีการเพิ่มพูนความร่วมมือระหว่างอาเซียนและออสเตรเลียภายใต้ข้อริเริ่มออสเตรเลียสำหรับอนาคตของอาเซียนในด้านต่าง ๆ อาทิ ด้านเศรษฐกิจหมุนเวียน การเชื่อมโยงในภูมิภาค ความมั่นคงทางสุขภาพ และการพัฒนาที่ยั่งยืน รวมทั้งเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประชาชน ผ่านความร่วมมือด้านการศึกษา นอกจากนี้ ในโอกาสที่ไทยเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปค และวาระครบรอบ 70 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและออสเตรเลียในปี 2565 ไทยยินดีที่จะต้อนรับนายกรัฐมนตรีออสเตรเลียและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศออสเตรเลียเยือนไทยในโอกาสดังกล่าว

นายธานี ทองภักดี ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ได้หารือกับ Ms. Katrina Cooper รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศออสเตรเลีย ในฐานะเจ้าหน้าที่อาวุโสอาเซียนของออสเตรเลีย ผ่านระบบการประชุมทางไกล เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2565
@@@@ โครงการเยาวชนเชื้อสายไทยคืนถิ่นประจำปี 2565 กระทรวงวัฒนธรรมจัดโครงการเยาวชนเชื้อสายไทยคืนถิ่น ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 8-11 สิงหาคม 2565 ณ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดเพชรบุรี รับสมัครเยาวชนเชื้อสายไทยอายุระหว่าง 12 – 18 ปี
ที่เกิดหรือเติบโตหรือมีถิ่นพำนักในต่างประเทศและเข้าใจภาษาไทย ตั้งแต่วันนี้ – 31 พฤษภาคม 2565 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Email: [email protected] หรือ โทร:(+66)2-209-3656 และ (+66)83-694-5699 สามารถติดตามข้อมูลได้ที่
Facebook: Thai Youth Homecoming ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมโครงการระหว่างทำกิจกรรมในประเทศไทย ผู้ที่ได้รับคัดเลือก รับผิดชอบเฉพาะค่าเดินทางระหว่างประเทศและค่าประกันสุขภาพ ส่งใบสมัครได้ที่ https://shorturl.asia/i9OFI

@@@@ เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2565 นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา พร้อมกับเอกอัครราชทูตประเทศสมาชิกอาเซียน นำโดยนาย Zakaria Ahmad เอกอัครราชทูตบรุไน ดารุสซาลามประจำออสเตรเลียในฐานะประธานคณะกรรมการอาเซียนประจำกรุงแคนเบอร์รา ได้พบหารือกับคณะอธิการบดี Group of Eight ภาคีมหาวิทยาลัยออสเตรเลียซึ่งประกอบด้วยมหาวิทยาลัยชั้นนำ อาทิ มหาวิทยาลัยโมแนช มหาวิทยาลัยแห่งชาติออสเตรเลีย มหาวิทยาลัยแอดิเลด มหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ มหาวิทยาลัยเมลเบิร์น มหาวิทยาลัยนิวเซาท์เวลส์ มหาวิทยาลัยซิดนีย์ และมหาวิทยาลัยเวสเทิร์นออสเตรเลีย นำโดย Professor Margaret Gardner AC ประธาน Group of Eight และอธิการบดีมหาวิทยาลัยโมแนช ทั้งสองฝ่ายให้ความสำคัญเกี่ยวกับการศึกษาและการค้นคว้าวิจัยซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนา และการสร้างเสริมความสัมพันธ์ในระดับประชาชนกับประชาชนระหว่างอาเซียนกับออสเตรเลีย ในการนี้ ทั้งสองฝ่ายยินดีและพร้อมพัฒนาความร่วมมือด้านการค้นคว้าวิจัยอย่างเป็นรูปธรรมเพื่อรับมือกับความท้าทายในยุคหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเพื่อยกระดับความสัมพันธ์อาเซียน-ออสเตรเลียให้มีความแข็งแกร่งต่อไป ที่ประชุมยังได้ออกข่าวสารนิเทศร่วมกันตามลิงค์ https://go8.edu.au/joint-media-statement-the-group-of…

คณะกรรมการอาเซียนประจำกรุงแคนเบอร์รา ได้พบหารือเพื่อพัฒนาความร่วมมือด้านการค้นคว้าวิจัยอย่างเป็นรูปธรรมกับคณะอธิการบดี Group of Eight ภาคีมหาวิทยาลัยออสเตรเลียซึ่งประกอบด้วยมหาวิทยาลัยชั้นนำ เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2565

@@@@ สมาคมภาษและวัฒนธรรมไทยของรัฐออสเตรเลียตะวันตก (Centre for Thai language and culture of WA) จัดงานเทศกาลสงกรานต์และไทยฟู้ดแฟร์ในวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน 2565 วันเดียวกัน 2 in 1 เลย จัดในตัวเมืองเพิร์ธ ไม่ต้องขับรถไกล ไปมาสะดวก ที่เก่า เวลาเดิม ที่ ROYAL PARK HALL, 180 Charles Street West Perth เวลา 9.30 น. ถึง 14.30 น. ไม่ต้องซื้อตั๋วเข้ามาในงาน เป็นงานประจำเดือน แต่ครั้งนี้ จัดพิธีสงกรานต์เล็กๆตามประเพณีไทย งานเริ่มโดยพิธีทางศาสนา ซึ่งทางสมาคมฯได้นิมนต์อาจารย์พราหมณ์มาให้พรผู้เข้าร่วมงานเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ไทยและรับบิณฑบาตร (อาหารแห้ง) หลังจากนั้นก็จะมีการสรงน้ำพระ และตามมาด้วยประเพณีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ กิจกรรมดีๆมีขึ้นในช่วงเช้า ราวๆ 9.00 น.จนถึง 10.30 น. ร่วมทำบุญตักบาตรกันเสร็จ หลังจากนั้นผู้เข้าร่วมงานก็สามารถที่จะหาซื้ออาหารอร่อยๆทานกันได้ ในราคาย่อมเยาว์แต่คุณถาพแบบเกินร้อยเหมือนทุกๆเดือน ทางสมาคมฯยังจัดซุ้มสอยดาวพร้อมด้วยรางวัลมากมายไว้ให้ผู้ที่ชอบเสี่ยงโชค ผู้เข้าร่วมงานที่แต่งชุดไทยมาเที่ยวงาน สมาคมฯได้จัดรางวัลพิเศษมอบให้สำหรับชุดสวยงาม ทีมงานได้เพิ่มมุมถ่ายรูปพร้อมกับมีฉากงานสงกรานต์ที่เหมือนกับบรรยากาศวัดไทยเเข้ามาด้วย เหมือนกับได้เที่ยวงานวัดมาเลย บนเวทีมีการแสดงฟ้อนรำซึ่งเริ่มประมาณ 11.30 น. เริ่มด้วยรำวงวันสงกรานต์โดยเป็นการแสดงของเด็กนักเรียนจากโรงเรียนภาษาและวัฒนธรรมไทย จากนั้นก็จะมีรำและฟ้อนจากภาคต่างๆให้ได้ชมกัน ติดตามงาน และภาพจากงานสงกรานต์ตามลิ้งค์ https://www.facebook.com/thaifoodfairinperth

สมาคมภาษและวัฒนธรรมไทยของรัฐออสเตรเลียตะวันตก (Centre for Thai language and culture of WA) จัดงานเทศกาลสงกรานต์และไทยฟู้ดแฟร์ ซึ่งจัดเป็นประจำทุกเดือน จัดสองงานในวันเดียว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน 2565 ที่ Royal park hall

ไตรภพ ซิดนีย์
[email protected]