กลายเป็นดราม่าอย่างต่อเนื่อง หลังจากแมตช์ ‘แดงเดือด’ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ ลิเวอร์พูล วันที่ 12 กรกฎาคม 65 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน แต่ภายหลังกลับปรากฏภาพขณะที่นักเตะทีมดัง เดินทางไปยังประเทศอื่น แต่ไร้ถ้วยรางวัล จนสุดท้ายเจอทิ้งเอาไว้คาสนาม ทำชาวเน็ตแห่แซวทีมรัก งานนี้เน้นแข่งไม่เน้นถ้วย ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
-เน้นแข่งไม่เน้นถ้วย! ชาวเน็ตแห่แซว ‘แมนฯ ยูฯ’ ทิ้งถ้วยรางวัลไว้ไทย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ก.ค. เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ทางด้านเพจ เปี๊ยกบางใหญ่ – มายด์ ซึ่งเป็นแฟนบอลลิเวอร์พูล และผู้สื่อข่าวกีฬา โพสต์ภาพถ้วยรางวัล พร้อมเขียนชี้แจงทางทีมบอลดัง จะมีการนำถ้วยแชมป์กลับอย่างแน่นอน

โดยทางเพจระบุข้อความว่า “วันนี้ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมว่า ถ้วยหรือโมเดลชิ้นนี้จะเดินทางไปถึงที่อังกฤษกับทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แน่นอน เพื่อระลึกถึงการเยือนไทยครั้งประวัติศาสตร์นี้ ตัวถ้วยเป็นการประกอบส่วนฐานตัวเคสคอมพ์ ก่อนต่อเติมขึ้นไปเป็นรูปโมเดลสนามราชมังคลาฯ และมีถ้วยประจำเดอะแมตช์ตรงส่วนด้านบน ซึ่งในเริ่มแรกถ้วยนี้ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อการฉลองชูถ้วย แต่สุดท้าย ผลงานชิ้นนี้ก็ได้ทำหน้าที่ในแมตช์สำคัญเรียบร้อยแล้ว และเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เป็นเจ้าของผลงานของคนไทยชิ้นนี้”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @เปี๊ยกบางใหญ่ – มายด์