เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. แถลงข่าวจับกุม นายประภากร หรือ กร อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำ ร้านทองพรสุพรรณ ภายในห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาพัฒนาการ กรุงเทพฯ ได้ทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำ 34 เส้น น้ำหนักรวม 45 บาท พื้นที่ สน.คลองตัน เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยจับกุมได้ที่ห้องพักแมนชั่น ใน อ.เมือง จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลางทองรูปพรรณ โทรศัพท์มือถือ และเงินสดจำนวนหนึ่ง

ตร.คลองตันเร่งไล่ล่าโจรหนุ่ม บุกชิงทอง 45 บาท มูลค่ากว่า 1.5ล้าน

จากการสอบสวนนายประภากร สารภาพว่า ก่อนก่อเหตุได้เตรียมอาวุธปืนขนาด 9 มม. กับเสื้อผ้า โบกรถแท็กซี่ออกจากร้านอาหารย่านลาดพร้าววังหิน ซึ่งเป็นร้านตนเอง เดินทางไปเอารถ จยย.ที่ลาดพร้าว 101 ขี่วนอยู่ในเขต กทม. และ จ.สมุทรปราการ เพื่อดูลาดเลาตามห้างต่างๆ กระทั่งมาสบโอกาสร้านทองที่เกิดเหตุ พอได้ทองคำมาแล้ว ก็เปลี่ยนเสื้อผ้าขี่รถ จยย.หลบหนีไปตามจังหวัดต่างๆ ระหว่างทางได้ทำอาวุธปืนหล่นหาย และนำทองที่ได้ไปขายร้านทองหลายร้านภายใน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และไปขายที่บ่อนกาสิโน ประเทศกัมพูชา ทำไปเพราะตัวเองติดการพนัน ต้องหาเงินมาใช้หนี้นอกระบบและหนี้สินจากการเล่นพนัน กระทั่งมาถูกจับกุม

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งหา “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด” ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย