ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมโรงเรียนบ้านนาดี “คุรุราษฎร์บำรุง” ต.หันนางาม อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู นายสอาด ประจันพล ผอ.แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู พร้อมด้วย นายบุญศวร โนนศรี ผอ.กองก่อสร้างและบริการโครงการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) จ.อุดรธานี พ.ต.ท.สุภี พลดงนอก รอง ผกก.ป.สภ.ศรีบุญเรือง ผู้แทน ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดหนองบัวลำภู ผจก.ไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาศรีบุญเรือง นายบรรเจิด พรสินชัย หัวหน้าหมวดทางหลวงหนองนาคำ แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู นางสุมาลัย จำเริญพานิช รอง ผอ.โรงเรียนบ้านนาดีฯ นางปาลิดา คำพิบูลย์ นายก ทต.โนนสูงเปลือย นายบัญญัติ ข้อโทน นายก อบต.หันนางาม ดร.นิคม แสนภักดี ส.อบจ.หนองบัวลำภู ผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมหารือเพื่อทำความเข้าใจและหาข้อยุติรวมกันว่า หลังจากมีข่าวว่าจะมีการก่อสร้างสะพานลอยบริเวณหน้าโรงเรียนฯ และฝั่งด้านศูนย์การค้า ทำไมไม่มีการลงมือก่อสร้าง เป็นประเด็นปัญหาและข้อสงสัยของประชาชน

นายสอาด กล่าวว่า กล่าวถึงความเป็นมาของโครงการก่อสร้างสะพานลอย ข้ามถนน 228 (หนองบัวลำภู-ชุมแพ) บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านนาดีฯ ปัญหาอุปสรรคที่ไม่สามารถดำเนินการก่อสร้างตามสัญญาได้ เนื่องจากเครื่องจักรกลไม่สามารถตอกเสาเข็มได้ เพราะเสาเข็มมีสายไฟฟ้าและเสาไฟฟ้าแรงสูง ยังไม่มีการแก้ไขเพื่อให้เกิดความสะดวกในการปฏิบัติงานของผู้รับเหมา

ด้านนายบุญศวร ได้ชี้แจงถึงขั้นตอนการดำเนินการตัดกระแสไฟฟ้าในแต่ละโปรเจคท์ จะกระทบกับความเดือดร้อนของประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้าและกระทบต่อผู้ประกอบการธุรกิจติดตามมา โดย ผอ.แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู ขอความชัดเจนว่าการไฟฟ้าเขตฯ และพื้นที่จะดำเนินการโยกย้ายถ่ายเทสายไฟฟ้าและสายสัญญาณสื่อสารของบริษัทเอกชนได้วันไหนแน่นอน ซึ่งผู้แทนของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 ได้กำหนดวันเวลาชัดเจนว่านับจากนี้เป็นเวลา 1 เดือน ขอให้การไฟฟ้าฯ เขต 1 ได้ประสานวัสดุอุปกรณ์ที่จะเข้ามาดำเนินการและได้กำหนดวันที่ 9 ก.ย.65 การไฟฟ้าฯ พร้อมให้ผู้รับเหมาลงมือตอกเสาเข็มได้ และได้ข้อสรุปร่วมกันชัดเจนต่อไปในส่วนของแขวงทางหลวงหนองบัวลำภู และผู้รับเหมาพร้อมลงมือก่อสร้าง และให้แล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคม 65 ซึ่ง ผอ.แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู ยืนยันว่าสะพานลอยหน้าโรงเรียนนาดีฯ พร้อมเปิดให้ข้ามสะพานลอยได้ในวันที่ 1 พ.ย.65