‘อีลอน มัสก์’ โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์วานนี้ (14 ก.ย. 2565) เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่จากบริษัท เทสลา ของเขา ซึ่งเป็นนกหวีดรุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่นที่มีชื่อว่า ‘Cyberwhistle’ 

มัสก์ กล่าวไว้ในโพสต์ว่า นกหวีด Cyberwhistle เป็นสินค้าระดับพรีเมียม ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบแนวล้ำยุคจากรถกระบะ ‘Cybertruck’ ของ เทสลา ผลิตจากสเตนเลสเกรดเดียวกับที่ใช้ผลิตเครื่องมือทางการแพทย์ พร้อมพื้นผิวที่ได้รับการขัดเงาและออกแบบให้รองรับอุปกรณ์เสริมเพื่อให้ใช้งานได้หลากหลาย 

ข้อจำกัดเพียงอย่างเดียวสำหรับผู้ซื้อก็คือ จะต้องจ่ายค่าสินค้าด้วยสกุลเงินดิจิทัล ‘Dogecoin’ เท่านั้น โดยราคาของนกหวีดที่วางจำหน่ายคือ 1,000 DOGE รวมภาษีและค่าขนส่ง ซึ่งเทียบเท่า 60 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2,202 บาท) โดยประมาณ

เทสลา ระบุว่า หากจ่ายค่าสินค้าด้วยสกุลเงินอื่น นอกเหนือจาก DOGE จะไม่มีการยกเลิกคำสั่งซื้อและคืนเงินให้ โดยหลังจากส่งคำสั่งซื้อแล้ว ผู้ซื้อจะได้รับสินค้าภายใน 4-6 สัปดาห์ 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานว่า นกหวีด Cyberwhistle ได้จำหน่ายหมดแล้ว ส่วนผู้ที่ยังต้องการซื้อสินค้าชิ้นนี้อาจจะต้องรอการเปิดจองรอบใหม่ 

นอกจาก เทสลา แล้ว บริษัท สเปซเอ็กซ์ ของ มัสก์ ก็ยึดแนวทางเดียวกันในการรับชำระค่าสินค้าและบริการด้วยสกุลเงิน Dogecoin หลังจาก อีลอน มัสก์ มักแสดงออกอย่างชัดเจนว่าเขาสนับสนุนสกุลเงินดังกล่าวและกล่าวอ้างว่า สกุลเงินนี้มีข้อดีมากกว่า Bitcoin ในการชำระค่าสินค้าและบริการ 

แหล่งข่าว : cointelegraph.com

เครดิตภาพ : tesla.com