ยังเป็นเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างสนั่นโซเชียลไปทั่วทั้งโซเชียลมีเดีย หลังจาก นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เรียกร้องให้ดำเนินการกรณีทอล์กโชว์เดี่ยว 13 ของ “โน้ส-อุดม แต้พานิช” ที่กล่าวพาดพิงถึงนายกฯ และรัฐบาล แต่ในระหว่างนั้น กลับปรากฏว่ามีชายปริศนาบุกสวนมัดใส่หน้าพร้อมเตะเข้าบริเวณท้องของ ศรีสุวรรณ จนชาวโซเชียลแห่ติดเเฮชแท็ก #ศรีสุวรรณ จนขึ้นอันดับ 1 ในประเทศไทย ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ต.ค. นักเขียนชื่อดังอย่าง “วิมล ไทรนิ่มนวล” ได้ออกมาแสดงความเห็นระบุว่า “ศรีสุวรรณโดนลอบทำร้ายผมก็อึ้ง​มากแล้ว แต่พอเห็นคนที่ผมชื่นชมนับถือ​ (แม้มีความคิดเห็นต่างกัน)​ ทั้งหนุ่มสาว​ ทั้งแก่เฒ่า​ พากันสนุกสนานสะใจ ผมก็อึ้งมากขึ้นอึก” อาการอึ้งของผมไม่สำคัญอะไรหรอก​ แค่เดี๋ยวเดียว​ก็เป็นปรกติ​ แต่ที่จะไม่ปรกติต่อไปอีกนานแสนนานคือ สังคมที่จะเสพติดความรุนแรงมากขึ้น

เรียกร้องโวยวาย​ #คนต้องเท่ากัน​ #สังคมต้องเป็นธรรม #คัดค้านความรุนแรง​ #ทุกคนต้องเท่าเทียมกันภายใต้กฎหมาย # “ถ้าคุณเห็นความอยุติธรรมแล้วเลือดในกายฉีดพล่าน… เราเป็นพวกเดียวกัน” สุดท้ายก็เป็นได้แค่พวกมือถือสากปากถือศีล​ ไม่ได้มีหลักการหรืออุดมการณ์อะไรอย่างที่ปากพล่ามป่าวประกาศเลย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @วิมล ไทรนิ่มนวล