เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 พ.ย. น.ส.ใจสคราญ โค้วไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิตี้พาร์ค จำกัด พร้อมด้วย น.ส.ณัฐริยา โค้วไพโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการฯ เดินทางมายัง สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) แขวง จันทรเกษม เขตจตุจักร เพื่อเข้ายื่นหนังสือเพื่อร้องขอความเป็นธรรม ผู้เสียหายกรณีรถหรูมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ถูกน้ำท่วม แต่บริษัทประกันภัย จ่ายค่าเคลมประกันแค่ครึ่งเดียว ทั้งที่รถยนต์ทำประกันชั้น 1

น.ส. ใจสคราญ  กล่าวว่า ตนในฐานะผู้เอาประกัน ได้ทำประกันภัยรถยนต์ประเภท ชั้น 1 ของรถยนต์ ยี่ห้อ ASTON MARTIN รุ่น DB9 CARBON EDITION หมายเลขทะเบียน ฆค 9 กรุงเทพมหานคร โดย สืบเนื่องจาก วันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา รถได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม บริเวณ ถนนเส้นบางนา-ตราด จึงนำรถเข้าตรวจสภาพ ที่บริษัท เกย์ดอน มอเตอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด ซึ่งเป็นศูนย์ซ่อมรถยนต์มาตรฐานของ ASTON MARTIN ต่อมาเมื่อวันที่ 26 ก.ค. ทางศูนย์แจ้งว่ามีค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมคิดเป็นเงิน 2.6 ล้านบาท แต่ทาง บ.ประกันจะจ่ายให้แค่ 50 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ส่วนอีก 50 เปอร์เซ็นต์ ตนต้องเป็นผู้จ่ายเอง ทั้งที่ ในใบกรมธรรม์ ระบุว่าคุ้มครอง 10.5 ล้านบาท

น.ส. ใจสคราญ กล่าวต่ออีกว่า ตนเคยไปร้องขอความเป็นธรรมจากสำนักงาน คปภ.เขตบางนา ในวันที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งการไกล่เกลี่ยในครั้งนั้น ทางบริษัทประกันภัยได้พิจารณาค่าซ่อมเครื่องยนต์ มาเป็นจำนวน 70% แต่ตนมองว่า ในเมื่อตนเสียเบี้ยประกันภัยชั้น 1 ในอัตราที่สูงสุด เกือบ 200,000 บาทต่อปี โดยตามหลักเกณฑ์เงื่อนไขความคุ้มครองของการประกันภัยรถยนต์ ที่ได้ทำไว้กับบริษัทประกันภัยดังกล่าวแล้ว ทางบริษัทประกันภัยจะต้องรับผิดชอบต่อความเสียหาย หรือค่าสินไหมทดแทนอย่างเต็มจำนวนตามสัญญา จึงได้เดินทางมาร้องเรียน ที่ ค.ป.ภ อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม นายชาลี ศรีบุญมา หัวหน้ากลุ่มวางแผนและพัฒนาคุ้มครองสิทธิประโยชน์ คปภ. ระบุว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวไว้แล้ว พร้อมทั้งจะเชิญตัวแทนจากบริษัทประกันภัยดังกล่าวเข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ยกันในวันที่ 21 พ.ย.นี้.