เมื่อวันที่ 9 ม.ค. พ.ต.ต.นพดล ทวีชาติ สว.(สอบสวน) สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุขโมยบุกงัดร้านอาหาร “ชาบู เอ็นโดฟิน” พื้นที่หมู่ที่ 14 อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน ที่เกิดเหตุเป็นร้านอาหารชาบูชื่อดัง ถูกรื้อข้าวของกระจุยกระจาย โดยทรัพย์สินที่หายไป มีไอแพด และเงินสดประมาณ 20,000 บาท รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 50,000 บาท โดยช่วงเกิดเหตุ กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายเข้ามาก่อเหตุไว้ได้

จากการสอบสวน น.ส.ศรีสุดา บัวปลั่ง อายุ 38 ปี เจ้าของร้าน ให้การอ้างว่า ช่วงสายของวันนี้ ตนได้เข้ามาเปิดร้าน พบข้าวของภายในร้านถูกรื้อค้นกระจัดกระจายผิดสังเกต จึงรีบตรวจสอบดูทรัพย์สินต่าง ๆ พบว่าเงินสดและไอแพดหายไป พอเปิดดูกล้องวงจรปิด จึงพบว่า ช่วงเวลา 05.00 น. ของวันนี้ (9 ม.ค.) มีเงาขาว ๆ ปรากฏขึ้น รู้สึกตกใจคิดว่า “ผี” หลอกหรือเปล่า ตอนนั้นตกใจมาก เพราะคิดว่ากล้องจับภาพผีได้จริง ๆ

แต่พอดูไปเรื่อย ๆ จึงทำให้พบว่า เป็นเพียงชายคลุมหัวด้วยผ้าขาวเพื่อปิดบังใบหน้า บุกเข้ามาในร้านเพื่อหวังลักขโมยทรัพย์สิน จากการสังเกตพฤติกรรมของหัวขโมยรายนี้ เหมือนจะรู้ว่าทรัพย์สินที่ซ่อน อยู่ที่ไหนบ้าง รวมทั้งรู้ตำแหน่งของมุมกล้อง เพราะมีการหลบมุมไม่ให้กล้องบันทึกภาพได้ ซึ่งจะได้แจ้งเบาะแสกับตำรวจ ให้ติดตามจับกุมตัวหัวขโมยรายนี้ต่อไป.