ชุมนุมวันที่ 22 ส.ค. มีการจัดกิจกรรม 2 กลุ่มใหญ่ คือ กลุ่มทะลุฟ้า ที่มีการจัดกิจกรรมเล่นกีฬาสีบนถนน ปิดกั้นเส้นทางจราจร บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย อีกฝั่งกลุ่มทะลุแก๊ส นัดรวมตัวสามเหลี่ยมดินแดง

เวลา 15.30 น. กลุ่มทะลุฟ้าได้มีการจัดตั้งขบวน “กีฬาสีทะลุฟ้าประชาชน vs ทรราช” มีขบวนดรัมเมเยอร์ พร้อมกลองประกอบ แห่ป้ายผ้า มีข้อความ ประยุทธ์ออกไป ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ปฏิรูปสถาบัน โดยมีรถติดเครื่องขยายเสียงปราศรัยเรียกร้องให้นายกฯ ลาออก โดยในขบวนมีผู้ร่วมขบวนและรถจักรยานยนต์ รถยนต์แล่นตาม พร้อมบีบแตร ยุติชุมนุมในเวลา 19.00 น.

ขณะที่อีกฝั่งกลุ่มทะลุแก๊สมีการชุมนุม เวลา 16.40 น. เจ้าหน้าที่ได้นำตู้คอนเทเนอร์และลวดหนามหีบเพลงมาติดตั้งบริเวณสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ใกล้กับกรมทหารราบที่ 1

เวลา 16.58 น. ระหว่างที่ตำรวจเคลื่อนกำลังมายืนประจำการบริเวณปากซอยพหลโยธิน 2 ได้มีจักรยานยนต์ไม่ทราบฝ่าย ขี่มาปาระเบิดปิงปองใส่ตำรวจควบคุมฝูงชน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องประกาศแจ้งเตือนให้หยุดการกระทำ

เวลา 17.07 น. ตำรวจควบคุมฝูงชนเดินไปตั้งแนวบริเวณหน้ากรมดุริยางค์ทหารบก

เวลา 17.15 น. กลุ่มวัยรุ่นเริ่มขว้างปาข้าวของ ระเบิดปิงปอง ยิงลูกแก้วใส่ตำรวจควบคุมฝูงชน วัยรุ่นบางส่วนรวมตัวแยกสามเหลี่ยมดินแดง และบริเวณฝั่งตรงข้ามถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า

เวลา 17.20 น. ตำรวจประกาศจากบริเวณกรมดุริยางค์ทหารบก ให้ทางกลุ่มหยุดการกระทำดังกล่าว ขอให้เชื่อฟังตำรวจที่เตือนด้วยความหวังดี หากไม่เชื่อฟังและคุกคามต่อ ตำรวจจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อเป็นการป้องกันทรัพย์สินของทางราชการ บ้านเรือนประชาชน

เวลา 17.38 น. กลุ่มวัยรุ่นเปลี่ยนเป้าหมายยิงพลุเข้าไปในกรมดุริยางค์ทหารบก

เวลา 17.40 น. รถจีโน่และตำรวจควบคุมฝูงชนได้เคลื่อนที่เร็วออกมาจากที่ตั้ง พร้อมปล่อยเครื่องส่งคลื่นความถี่สูง (LRAD) สลายการชุมนุม ฝั่งวัยรุ่นล่าถอยไปอยู่บริเวณหน้าด่านเก็บเงินค่าผ่านทางดินแดง

เวลา 17.48 น. ตำรวจประกาศแจ้งเตือนและเปิดเครื่อง LRAD เป็นระยะๆ ฝั่งกลุ่มวัยรุ่นระดมขว้างระเบิดปิงปอง พลุควัน ระเบิดเพลิง เข้าใส่เจ้าหน้าที่

เวลา 17.51 น. ตำรวจควบคุมฝูงชนยิงกระสุนยางเปิดทาง ก่อนเคลื่อนจีโน่เข้าฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม

เวลา 18.13 น. เจ้าหน้าที่ใช้รถน้ำจีโน่เคลื่อนที่เร็วฉีดไล่กลุ่มวัยรุ่นออกจากแนวที่อยู่กับกรมดุริยางค์ทหารบก และมีชุดเคลื่อนที่เร็ววิ่งไล่จับกุมผู้ชุมนุมแตกกระเจิงไปทางแยกสามเหลี่ยมดินแดง บางรายทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้บนถนน

เวลา 18.25 น. ตำรวจควบคุมฝูงชนจับวัยรุ่นทั้งชายและหญิงถูกจับ รวมทั้งถูกยึดรถจักรยานยนต์

เวลา 19.00 น. หลังถูกกระชับพื้นที่เมื่อช่วงเย็น วัยรุ่นทะลุแก๊สได้ขี่รถจักรยานยนต์รวมตัวบีบแตรและเร่งเครื่อง เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ใกล้กับแยกสามเหลี่ยมดินแดง จากนั้นได้ยิงพลุเข้าใส่ตำรวจที่ตั้งแนวอยู่ไม่ไกล

เวลา 19.05 น. เจ้าหน้าที่เคลื่อนรถจีโน่ฉีดน้ำไล่ผู้ชุมนุมไปพร้อมๆ กับการปล่อยเครื่องส่งคลื่นความถี่สูง (LRAD) ผู้ชุมนุมบางส่วนแยกย้ายไปทางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

เวลา 19.08 น. กลุ่มวัยรุ่นกลับมาเผชิญหน้ากับแนวตำรวจอีกครั้ง แม้จะถูกฉีดน้ำผลักดันหลายครั้ง จากนั้นระดมยิงพลุและปาระเบิดปิงปองเข้าใส่เจ้าหน้าที่

เวลา 21.53 น. สถานการณ์ที่แยกดินแดงเริ่มกลับเข้าสู่ความสงบ