เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท อายุ 74 ปี 13 พรรษา พระธุดงค์สายป่า เดินเท้าเปล่าจาริกธุดงค์จาก อ.แม่สอด จ.ตาก เข้าสู่ อ.สบเมย และ ถึง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา และจำวัดที่โรงพยาบาลแม่สะเรียง ตั้งแต่วันที่ 14-15 เป็นเวลา 2 วัน หลังเข้ารับการให้เลือดที่โรงพยาบาล ซึ่งแพทย์เห็นควรให้หลวงตาพักจำวัดและงดธุดงค์เพื่อเช็กร่างกายหลังจากมีการเพิ่มเลือดว่าจะมีผลข้างเคียงหรือไม่

กระทั่งเช้าวันนี้ หลวงตาบุญชื่น ได้ออกรับบิณฑบาต ณ พิพิธภัณฑ์แม่สะเรียง โดยมีสาธุชนได้รวมตัวกันทำบุญตักบาตรเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นบุญของคนแม่สะเรียงที่หลวงตาบุญชื่นได้จำวัดให้คนแม่สะเรียงได้ทำบุญถึง 3 วัน ก่อนจะธุดงค์ต่อ

ล่าสุด หลวงตาบุญชื่น ได้เดินเท้าเปล่าจาริกธุดงค์ต่อบนถนนสาย 108 แม่สะเรียง-แม่ฮ่องสอน มุ่งหน้าสู่ อ.แม่ลาน้อย ต่อไป โดยตลอดเส้นทางมีสาธุชนมารอถวายน้ำปานะและดอกไม้ รอให้หลวงตาเคาะศีรษะเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 36 ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่คอยอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง

สำหรับ หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ พระธุดงค์สายป่า อายุ 74 ปี หลังออกพรรษา หลวงตาเริ่มออกเดินจาริกธุดงค์แสวงบุญเท้าเปล่า จาก อ.หาดใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค.65 มุ่งสู่ปลายทางบ้านเกิดที่จ.นครพนม โดยมีสาธุชนมารอนมัสการตลอดเส้นทาง คาดว่าหลวงตาบุญชื่นจะใช้เวลาเดินธุดงค์ 5 เดือน ผ่าน 24 จังหวัด รวมระยะทาง 3,415 กิโลเมตร.