เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ โทนี่ วู้ดซัม ร่วมสนทนา ในรายการ CARETalk x CareClubHouse บางช่วงบางตอนมีผู้เข้ามาตั้งคำถามว่า พรรคเพื่อไทยกับพรรคก้าวไกล จะจับมือตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ นายโทนี่ กล่าวว่า “วันนี้ฝั่งประชาธิปไตย คือ คำตอบ และสิ่งที่น่าสนใจคือ กทม. แทบจะแบ่งคนละครึ่ง ระหว่าง เพื่อไทย กับ ก้าวไกล ดังนั้นถ้ารวมกันก็เกิน 350 เสียง ขณะนี้ประชาชน เริ่มเบื่อ และต้องการคนที่จะเข้ามาแก้ปัญหาให้ประเทศ”

“16 ปี ที่โดนคดี เป็นเรื่องธรรมดา และคิดว่า สิ่งที่นายจุพร พรหมพันธุ์ กล่าวอ้าง ก็ไม่เป็นไร และเป็นเรื่องธรรมชาติ และอยากบอกคนเสื้อแดงว่า ความเป็นมนุษย์ เป็นเรื่องที่สำคัญและทุกคนรู้จักกันหมด รวมทั้งความรักประชาธิปไตย ดันนั้นวิธีการที่จะเอาตัวรอดมีเยอะ พร้อมยืนยันว่าปลงแล้วหากใครจะด่า”

ขณะที่ต่อมาทางเพจ “CARE คิด เคลื่อน ไทย” นำคำสนทนาบางช่วงบางตอนมาสรุปได้ว่าที่บางช่วงมีการกล่าวว่า “…โพลไหนก็บอกเพื่อไทยกับก้าวไกลชนะ แต่โพลที่ไม่เหมือนใคร คือ ซูเปอร์โพล…”

เราคิดว่าฝั่งประชาธิปไตยรวมกันมันเกิน 300 เสียงแน่ ยังไงๆ ก็เกิน ไทยรัฐโพลน่าสนใจ อันดับ 1 คือเพื่อไทย อันดับ 2 คือ ก้าวไกล แต่ก็เป็นโพลเช็กเรตติ้ง อาจจะมีเอียงนิดๆ มี Bias จากกลุ่มตัวอย่าง ยังไม่สะท้อนภาพทั้งประเทศ สิ่งที่น่าสนใจในนั้น คือ กทม. แทบแบ่งคนละครึ่งระหว่างเพื่อไทยกับก้าวไกล เหลือเศษนิดหน่อย

โพลไหนก็บอกเพื่อไทยกับก้าวไกลชนะ แต่โพลที่ไม่เหมือนใคร คือ ซูเปอร์โพล นอกนั้นจะออกมาแนวใกล้ๆ กัน ตอนสมัยคุณปูได้ 264 เสียง ตอนนั้นเพื่อไทยได้คะแนนนิยม 48% แต่ในวันนี้คะแนนนิยมของเพื่อไทยก็ใกล้เคียงกัน ไทยรัฐโพลบอกเพื่อไทย 48% นิด้าโพลบอก 42% แต่วันเลือกตั้งจริงๆ ยังไงก็ได้เกินกว่า 48% ยังไงเพื่อไทยก็แลนด์สไลด์แน่นอน

อีกทั้งในเพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย ยังโพสต์อีกว่า “…ผมได้ยินว่า พรรคเพื่อไทยเขาใจกว้าง ใครมีศักยภาพ รับใช้ประชาชนจริง เขาก็ยินดีรับ…”

อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขามาถามในรายการ CARETalk กับคุณโทนี่ว่า “…มีคนสมัคร ส.ส. กับพรรคเพื่อไทยเยอะมาก ผมในฐานะอดีตผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ ผมอยากสมัครเป็นคนปักษ์ใต้ให้พรรคเพื่อไทยจะได้ไหมครับ…”

พี่โทนี่จึงตอบว่า…“…เท่าที่ผมดูนะ กรรมการพรรคเพื่อไทยเขาใจเปิดกว้าง ใครมีศักยภาพ รับใช้ประชาชนจริง ก็มาสมัครก่อนเลย แล้วมาดูประวัติภูมิหลัง ถ้าไม่แย่แล้วรับใช้ประชาชนได้ เขาก็ยินดีรับ…”

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ “CARETalk x CareClubHouse” – “CARE คิด เคลื่อน ไทย”