จากกรณีดาราสาวไต้หวันอย่าง “อันยู๋ชิง หรือ Charlene An” ตีแผ่วงการตำรวจไทย ออกไปเที่ยวกรุงเทพฯ ยามวิกาล กลับโดนรีดเงิน 27,000 บาท จากด่านตรวจ ยัดข้อหาไม่มีวีซ่าของจริง ซึ่งภายหลังทางด้านโฆษก ตร. ได้ออกมายืนยันว่า ไม่พบตำรวจรีดเงินดาราสาวไต้หวัน และไม่ได้เดินพาไปในซอยตามคำกล่าวอ้าง จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงนั้น
-เลิกพูดไร้สาระ! ‘อันยู๋ชิง’ลั่นจำหน้าตร.ได้ ยันบริสุทธิ์อย่ายัดเยียดความผิด

โดยหากย้อนไปดูข้อมูลจาก กองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่ได้มีการสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด จะพบไทม์ไลน์เหตุการณ์เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 2566 หรือวันที่เกิดเหตุดังนี้

– เวลาประมาณ 02.13 น. อันยู๋ชิง พร้อมเพื่อนชายชาวต่างประเทศ อีก 3 คน ได้เรียกรถยนต์รับจ้างผ่านแอพพลิเคชั่น ยี่ห้อ มาสด้า 2 สีแดง จากบริเวณหน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ย่านอาร์ชีเอ ให้ไปส่งที่ร้านอาหารใกล้เคียงสี่แยกห้วยขวาง โดยชายชาวต่างประเทศคนที่พูดภาษาไทยได้ นั่งหน้า และที่เหลือนั่งเบาะหลัง ส่วนอันยู๋ชิงนั่งตรงกลาง

– เวลาประมาณ 02.27 น. รถได้วิ่งมาถึงจุดตรวจของเจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.ห้วยขวาง บริเวณหน้าสถานทูตจีน ถนนรัชดาภิเษก และถูกเจ้าหน้าที่เรียกตรวจ โดยปรากฏในภาพวงจรปิด ทั้ง 4 คน ลงจากรถรับจ้าง และยืนพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ด้านหลัง ฝั่งซ้าย

– เวลาประมาณ 02.54 น. รถยนต์รับจ้างขับออกจากจุดตรวจ โดยที่อันยู๋ชิงกับเพื่อน ยังยืนอยู่บริเวณจุดตรวจ ไม่ได้นั่งรถไปด้วย

– เวลาประมาณ 03.13 น. มีรถแท็กซี่เข้ามาที่จุดตรวจ โดยอันยู๋ชิงกับเพื่อนขึ้นรถคันดังกล่าวออกไป

จากการตรวจสอบข้อมูลกล้องวงจรปิดของกรุงเทพมหานคร ที่อยู่บริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตจีน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดตรวจประมาณ 25 เมตร ปรากฏภาพอันยู๋ชิงกับเพื่อน เข้ามาที่จุดตรวจ ตั้งแต่เวลาประมาณ 02.27 น. และออกไปเวลาประมาณ 03.13 น. ใช้เวลาประมาณ 46 นาที ไม่ปรากฏว่า ตำรวจได้พาอันยู๋ชิงกับเพื่อน ไปที่ลับตาคน หรือหลบมุมกล้อง CCTV แต่อย่างใด โดยพบเห็นภาพช่วงแรกทั้งหมด ยืนอยู่ใกล้ตำรวจ ที่จุดตรวจบนถนน และต่อมาก็ขึ้นไปยืนบนทางเท้า และก็ออกจากจุดที่ยืนขึ้นรถออกจากจุดตรวจไป..