เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ พร้อม พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. และ คณะสอบสวนข้อเท็จจริงของจเรตำรวจ ร่วมประชุมหารือความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่างๆ เกี่ยวกับการดำเนินงานของคณะพนักงานสอบสวนคดี นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว ของตำรวจนครบาล โดยเชิญ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์, พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลชุดทำคดีตู้ห่าว มาสอบสวนหาข้อเท็จจริง โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ

พล.ต.อ.วิสนุ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการประชุมคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการทำคดีตู้ห่าว ที่ทาง ผบ.ตร. ได้ตั้งขึ้นเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการทำคดีดังกล่าวของตำรวจนครบาล ตั้งแต่ขั้นตอนการจับกุม เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 65 จนถึงขั้นตอนต่างๆ ไปจนถึงการส่งสำนวนให้ทางอัยการ เนื่องจากเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคมและต้องสามารถพิสูจน์ทราบข้อสงสัยต่างๆ ที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ตั้งประเด็นขึ้นมา

พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวต่อว่า นอกเหนือจากการประชุมติดตามความคืบหน้าแล้ว ในวันนี้ทางคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงยังได้เชิญ ผบช.น. พร้อมทีมงานสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าวมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อซักถามในบางประเด็นที่ยังมีข้อสงสัย ก่อนนำคำชี้แจงไปพิจารณาสรุปข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นส่งต่อให้ ผบ.ตร. คาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน เนื่องจากข้อมูลในตอนนี้ครบถ้วนหมดแล้ว ยืนยันว่า คณะทำงานจะทำทุกอย่างด้วยความรอบครอบ ตรงไปตรงมา ยึดกฎหมายและข้อระเบียบ เพื่อจะได้สามารถตอบคำถามจากสังคมได้ในทุกประเด็น

พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวต่อว่า ส่วนความคืบหน้าของสำนวนคดีดังกล่าวจากการซักถามครั้งนี้ ทราบว่าทางพนักงานสอบสวนมีการส่งสำนวนให้กับทางอัยการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่ได้ล่าช้าแต่อย่างใด แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากคดีอยู่ในชั้นพิจารณาของศาล เกรงจะกระทบต่อรูปคดี.