เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 10 มี.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะ ประกอบด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และนายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ ไปยังจุดจอดเฮลิคอปเตอร์ ช.พัน.2 รอ. ค่ายศรีโสธร ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อตรวจราชการ จ.ฉะเชิงเทรา

จากนั้น นายกฯ เดินทางถึงวัดโสธรวรารามวรวิหาร โดยมี นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.เขต 2 ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งจะย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มารอต้อนรับ พร้อมด้วย จ่าเอกยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 ฉะเชิงเทรา พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และนายมติชน ชูทับทิม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้การต้อนรับด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯ เดินทางด้วยรถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ดสีดำ ทะเบียน กข 1 ฉะเชิงเทรา ทันทีที่ลงจากรถ นายกฯ ได้โบกมือทักทายประชาชน พร้อมรับพวงมาลัยดอกมะลิจากประชาชาชน ขณะที่ประชาชนให้กำลังใจนายกฯ จากอาการมืออักเสบ ขอให้ นายกฯ หายไวๆ สุขภาพแข็งแรง ให้นายกฯ สู้ๆ และให้มาเป็นนายกฯ อีก

ขณะที่นายกฯ กล่าวว่า มือยังเจ็บอยู่ พร้อมชูมือให้ประชาชนดู ซึ่งมือด้านขวาของนายกฯ ยังใส่เฝือกอ่อน ขณะที่มือซ้ายใส่ที่พยุงข้อมือ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ บริเวณรอยที่ถอดท่อใส่ยาฆ่าเชื้อออก อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า มือด้านขวาของนายกฯ มีอาการบวมลดลงแล้ว

จากนั้นนายกฯ ได้ถ่ายภาพร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ หอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา (YEC Chachoengsao : Young Entrepreneur Chamber of Commerce) ที่มาต้อนรับ ก่อนเข้าไปสักการะหลวงพ่อพระพุทธโสธร และกราบนมัสการพระราชภาวนาพิธาน เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าสังเกตการณ์ ซึ่งคณะทำงานระบุว่า ขอให้เป็นการส่วนตัวของนายกฯ

ทั้งนี้ พระราชภาวนาพิธาน เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร ได้ให้พรกับนายกฯ ขอให้สุขภาพแข็งแรง พร้อมกล่าวด้วยว่า ขอให้อย่าใจร้อน โดยนายกฯได้ตอบกลับว่า ทำอะไรก็จะใจเย็นๆ  นอกจากนี้ เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร ได้เจริญพระพุทธมนต์และให้ศีลให้พรกับนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีที่ร่วมเดินทางมา และได้มอบพระพุทธรูปหลวงพ่อพระพุทธโสธรจำลองปี 2566 รุ่น 1 ขนาดหน้าตัก 7 นิ้ว และเหรียญหลวงพ่อโสธรขึ้นจากน้ำ ปีที่ 250 พ.ศ. 2563 รุ่น 10

จากนั้น นายกฯ ได้แนะนำรัฐมนตรีและคณะที่ร่วมเดินทาง รวมทั้งได้ฝากฝังนายสุชาติ ซึ่งดูแลพื้นที่เลือกตั้ง จ.ฉะเชิงเทรา ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) อยู่ ทั้งนี้ ก่อนออกจากพระอุโบสถ นายกฯ ได้เข้าไปทักทาย และร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับบรรดาแฟนคลับที่เดินทางมารอต้อนรับ โดยแฟนคลับ กล่าวว่า “ขอให้ลุงตู่อยู่ต่อ ทำต่อ ทำเพื่อประเทศชาติ พวกเราจะคอยสนับสนุนอย่างเต็มที่ และได้อธิษฐานกับหลวงพ่อ ให้ลุงตู่ได้กลับมา”

ขณะที่นายกฯ ได้ยิ้มรับและกล่าวขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ พร้อมกล่าวว่า ได้ขออธิษฐานกับหลวงพ่อ ขอให้สำเร็จในทุกประการ และขอให้ทุกคนที่มาขอพรในวันนี้และครอบครัวประสบความสำเร็จทุกคน และขอให้ทุกคนรักและสามัคคีกัน นึกถึงชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มีความรักความสามัคคี บ้านเมือง สงบเรียบร้อย เราก็จะพัฒนาทุกอย่างต่อไปได้

จากนั้นกลุ่มแฟนคลับยังได้กล่าวกับนายกฯ อีกว่า รักทุกคนในพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ทุกคนเป็นคนดี นายกฯ จึงกล่าวว่า “นายกฯ รักทุกคนมากกว่ารักด้วยใจ ต้องขอบคุณทุกคนที่หวังดีกับประเทศชาติ เชื่อว่าสิ่งดีๆ จะกลับมาหาทุกคน ขอให้ทุกคนโชคดี คิดดีทำดีนะ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงหนึ่ง นายสุชาติ ได้ทำหน้าที่เป็นช่างภาพถ่ายรูปให้กับนายกฯ และบรรดาแฟนคลับ จึงทำให้นายกฯ กระเซ้าว่า ฝากคนนี้ไว้ด้วย ทำได้ทุกหน้าที่.