เมื่อวันที่ 28 เม.ย. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.สอท.2 สั่งการให้ พ.ต.อ.สุวัฒชัย ศรีทองสุข ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.2 นำหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรสาคร เลขที่ ค.301/2566 และหมายค้นศาลจังหวัดนครปฐมเลขที่ 384-389/2566 ลงวันที่ 27 เมษายน 2566 ค้นบ้านเป้าหมาย 7 จุด ในจังหวัดสมุทรสาคร และ จ.นครปฐม ก่อนจับกุมผู้ต้องหา 6 ราย ตามหมายจับเลขที่ จ.301-จ.306/2566 ลงวันที่ 27 เม.ย. ในความผิดฐาน “ร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยทำการประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางจรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าพนันในการเล่นซึ่งมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน” พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง, คอมพิวเตอร์ ตั้งโต๊ะ 1 เครื่อง, สมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม, อุปกรณ์ในการไลฟ์สด, อุปกรณ์ในการจับสลาก และรางวัลในการจับสลากหลายรายการ โดยจับกุมได้บ้านเลขที่ 249/20 ร้านพระเครื่องหลวงพ่อรวย ทิวลิปสแควร์ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

พ.ต.อ.สุวัฒชัย กล่าวว่า สืบเนื่องจากตำรวจไซเบอร์ ได้ทำการตรวจสอบพบการเล่นการพนันทางแอปพลิเคชัน TikTok ใช้ชื่อ “Ter_wk” จากการสืบสวนทราบว่า เป็นกลุ่มเซียนพระในพื้นที่ภาคกลาง โดยใช้วิธีการจับสลากชิงรางวัลเป็นเงินสด พระเครื่อง สินค้าแบรนด์เนม และของมีค่าต่างๆ โดยผู้เข้ามาเล่นจับสลากเป็นจำนวนมาก ต่อมาจึงให้สายลับแฝงตัวร่วมเล่นพนัน กระทั่งสามารถพิสูจน์ได้ว่า การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายการกระทำความผิดจริง มีการแบ่งหน้าที่กันทำทั้งผู้ทำหน้าที่แอดมิน ผู้จับสลาก ผู้โฆษณาเชิญชวนให้คนทั่วไปเข้ามาร่วมเล่นพนัน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาล เข้าตรวจค้นและจับกุมต้องหาทั้งหมดได้

ขณะที่ พ.ต.ท.อดิชาต กล่าวว่า สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การรับสารภาพว่า ตนเองและพวก เปิดร้านรับเช่าบูชาพระเครื่องและวัตถุมงคล แต่รายได้ไม่เพียงพอ จึงมีแนวคิดนำพระเครื่องและสินค้าแบรนด์เนมมาพนันจับสลาก โดยการไลฟ์สดผ่านสื่อสังคมออนไลน์สัปดาห์ละ 4 -5 วัน รายได้ต่อวันถึง 10,000-50,000 บาท ทำมานานกว่า 1 ปี มีรายได้หมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาท เบื้องต้นแจ้งข้อหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.สอท. 2 ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยจะทำการขยายผลตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินต่อไป