เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 2 พ.ค. ที่ จ.กาญจนบุรี นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย เดินทางมาปราศรัยที่รร.บ้านบึงวิทยา อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ช่วยผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี พรรค พท. ทั้ง 5 เขต ประกอบด้วย นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ เขต 1 เบอร์ 1 นายชูศักดิ์ แม้นทิม เขต 2 เบอร์ 7 น.ส.พลอย ธนิกุล เขต 3 เบอร์ 4 นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ เขต 4 เบอร์ 5 และนายพนม โพธิ์แก้ว เขต 5 เบอร์ 5 โดยมีประชาชนมารอฟังการปราศรัยเต็มพื้นที่

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า ตนเป็นหวัดแต่อยากมาพูดคุยเผยแพร่นโยบายให้พี่น้องกาญจนบุรีรับทราบ การเลือกตั้ง 14 พ.ค. จะเป็นวันเปลี่ยนประเทศ 4 ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ได้ใส่ใจดูแลประชาชนสมกับการเป็นนายกฯ ค่าใช้จ่ายขึ้นรายได้ลด แต่วันนี้พรรครัฐบาลบอกเลือกกลับไปใหม่ค่าไฟลด ถ้าทำได้วันนี้ที่เป็นรัฐบาลก็น่าจะทำเลย วันนี้มาสัญญาทั้งที่มีอำนาจมา 4 ปี ทำไม่ได้ วันที่ 14 พ.ค. จะเป็นวันประวัติศาสตร์ที่จะเปลี่ยนรัฐบาล โดยพรรคเพื่อไทยจะพยายามตั้งรัฐบาล ตนและแคนดิเดตนายกฯ อีก 2 ท่าน มีความพร้อมถือธงนำพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล ปัญหาของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่มีแค่รายได้ลด รายจ่ายเพิ่ม แต่เรื่องยาเสพติดยังเป็นเรื่องใหญ่ ทั้งที่รัฐบาลทหารต้องมีความมั่นคง แต่ลูกหลานติดยาเต็มบ้านเต็มเมือง ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะเข้ามาแก้ปัญหานี้ และเราจะยกระดับราคาสินค้าเกษตร พักหนี้ทั้งต้นทั้งดอก 3 ปี

“การเลือกตั้งครั้งนี้มีบัตร 2 ใบ เราจะปันใจเลือกสองพรรคไม่ได้ ทั้งเขตทั้งพรรคต้องเลือกพรรค พท. เพื่อให้พรรค พท. แลนด์สไลด์ เราไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง ไม่มีจับมือกับใครไว้แล้ว เลือกพรรค พท. ทั้งคนทั้งพรรค นายกฯ จะมาจากพรรค พท. เท่านั้น ไม่มีทางเป็นอย่างอื่น” นายเศรษฐา ระบุ

จากนั้น เวลา 20.00 น. นายเศรษฐา และคณะ เดินทางตลาดโต้รุ่ง อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี เพื่อช่วยนายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 1 เบอร์ 1 และนายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ ส.ส.กาญจนบุรี เขต 4 เบอร์ 5 หาเสียงในการเลือกตั้ง โดยมีพ่อค้าแม่ค้าให้การต้อนรับและทักทายอย่างเป็นกันเอง นอกจากนี้ นายเศรษฐา ยังด้วยร่วมรับประทานก๋วยเตี๋ยวกับผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี ก่อนที่จะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในช่วงค่ำวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ นายณภัทร ทวีสิน หรือ “น้อบ” บุตรชายคนโตของนายเศรษฐา ได้ร่วมลงพื้นที่หาเสียงในครั้งด้วย ซึ่งถือว่าครั้งแรกที่บุตรชายของนายเศรษฐา ช่วยพ่อในการหาเสียงเลือกตั้ง