เมื่อวันที่ 7 ก.ค. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รองผบช.สอท. พล.ต.ต.ไพโรจน์ สุขรวยธนโชติ รองผบช.สอท. สั่งกาารให้ พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.ชัยพันธุ์ ทัพวงษ์ รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.เอกวีร์ พงศ์สร้อยเพ็ชร รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.บัญชา ศรีสุข รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.ศุภกร ธัญญกรรมผกก.1 บก.สอท.5 จับกุมตัวนายเขมราฐ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ที่ จ.221/2566 ลงวันที่ 23 พฤษภาคม 2566 โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น ร่วมกันโดยทุจริตหรือหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน จับกุมตัวได้ที่บริเวณบ้านกำลังก่อสร้างทางแยกเข้าบ่อขยะโรงงานโปรเฟส หมู่ 1 ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายชาวจังหวัดกระบี่ ต้องการหาแหล่งเงินกู้ จึงเข้าไปในเพจให้กู้เงินที่มีชื่อว่า ฟิคโก้ไฟแนนซ์ออนไลน์ ได้เพิ่มเป็นเพื่อนกับเพจแล้วแอดไลน์แอดมินชื่อ “บริการเงินด่วน” แล้วได้ลงทะเบียนและกรอกประวัติส่วนตัว ดำเนินการตามขั้นตอนที่แจ้งในไลน์ แล้วให้เข้าไปเพิ่มเป็นเพื่อนทางไลน์กับ ฝ่ายการเงินสินเชื่อ ได้ติดต่อสนทนาผ่านข้อความทางไลน์ฝ่ายสินเชื่อดังกล่าว โดยผู้เสียหายประสงค์กู้เงินจากฝ่ายสินเชื่อ เป็นเงิน 200,000 บาท หลังจากนั้นประมาณ 5 นาที ไลน์ดังกล่าวแจ้งว่าให้ผู้เสียหายเข้าไปตรวจสอบเพื่อถอนเงินที่ขอกู้ และได้รับแจ้งว่ากรอกข้อมูลผิด ให้ผู้เสียหายโอนเงินไปยังบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี นายเขมราฐฯ ผู้ต้องหาในคดี โอนเงินไปทั้งหมด 4 ครั้ง รวมเป็นเงินทั้งหมด 105,602 บาท แต่ไม่ได้รับเงินที่ขอกู้ตามที่ตกลงกันไว้จึงแจ้งความ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่า นายเขมราฐ บุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ได้มาพักอาศัยในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนายเขมราฐ จึงแสดงหมายจับและจับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.สอท.5 เพื่อนำตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดกระบี่ ตามขั้นตอนต่อไป.