เมื่อวันที่ 8 ก.ค. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.ต.วรฉัตร ฉลวยแสง สว.ส.ทล.2 กก.2 บก.ทล. ร.ต.อ.วิทยาพร พุฒิดำรง รอง สว.(ป.) ส.ทล. ร่วมจับกุม นายอรรถพล (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี พร้อมของกลางรถยนต์ BMW รุ่น i8 Coupe ติดแผ่นป้ายทะเบียนป้ายแดง ก 8888 กรุงเทพมหานคร ด้านหน้าและด้านหลัง 2 แผ่น โดยจับกุมได้ บริเวณถนนพระราม 2 ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา กล้องตรวจจับการกระทำความผิดจาก “ศูนย์ปฏิบัติการตรวจสอบและเฝ้าระวังรถต้องสงสัย” แจ้งเตือนว่ามีรถยนต์ต้องสงสัยใช้ป้ายทะเบียนปลอมป้ายแดงผ่านถนนพระราม 2 ทล.35 กม.83+400 ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ตำรวจทางหลวงชุดจับกุมจึงได้ติดตามไปแสดงสัญญาณไฟเพื่อเรียกให้หยุดรถ ตรวจสอบพบนายอรรถพล นักแข่งรถ เป็นผู้ขับขี่ ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และสมุดคู่มือประจำทะเบียนป้ายแดงมาแสดง ส่วนแผ่นป้ายทะเบียนที่ติดอยู่เป็นของปลอม เนื่องจากไม่มีลายน้ำ มาตุลีเทพบุตรขับรถเทียมม้า ตราประจำกรมการขนส่งทางบกในแผ่นป้าย

จากการสอบสวนนายอรรถพล ให้การรับสารภาพว่า ใช้รถยนต์ติดป้ายทะเบียนปลอมจริง จึงแจ้งข้อหา “ผู้ใดทำเอกสารปลอมขึ้นทั้งฉบับหรือแต่ส่วนหนึ่งส่วนใด เพื่อให้หลงเชื่อว่าเป็นเอกสารที่แท้จริง” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากท่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า จากการตรวจสอบข้อมูลนายอรรถพล พบว่ามีรายชื่อลงแข่งขันในรายการ “Isuzu One Make Race 2022” รุ่น 3.0 ที่ผ่านมา โดยมีดารา และนักแข่งที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ ลงทำการแข่งขันร่วมอีกด้วย.