กรณี กลุ่มคนร้าย ชาย 4 หญิง 2 ขับรถจาก จ.ตรัง บุกเข้าไปทวงหนี้กว่า 3 ล้านบาท กับนายทนงศักดิ์ นาคเปลี่ยว อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86/1 หมู่ 2 ต.สมอทอง อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี พ่อค้ารับซื้อทุเรียน ถึงบ้านพัก แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ รุมใช้อาวุธปืน 2 กระบอก ยิงนายทนงศักดิ์ เสียชีวิต ต่อหน้าภรรยา และลูกน้อง ก่อนขับรถโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ และรถกระบะอีซูซุ หลบหนีไป โดยใช้เส้นทางสาย 41 ขาล่องใต้ คาดว่ามุ่งหน้าสู่ จ.ตรัง ตำรวจเร่งไล่ล่าติดตามจับตัว เหตุเกิดพืนที่ สภ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ช่วงเช้าวันที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา ต่อมามีนายจีระศักดิ์ (สงวนนามสกุล) 1 ในคนร้ายขับรถไปประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บขาหักถูกส่งโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่อายัดตัวดำเนินคดี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

กรรมตามทัน! จับสมาชิกแก๊งทวงหนี้โหด หลังซิ่งกระบะหนีพลิกคว่ำเจ็บ

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสอบสวนปากคำนายจีระศักดิ์ อย่างละเอียด โดยยอมรับว่าเป็นผู้ขับรถกระบะ มีนายพัฒนพงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ผู้ใช้ปืนยิงนายทนงศักดิ์ หลบหนี แต่มาเกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บและไม่ทราบว่านายพัฒนพงษ์ หลบหนีไปตอนไหนอย่างไร ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมดอีกครั้ง

ต่อมาศาลจังหวัดไชยา อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 5 ราย ประกอบด้วย นายจีระศักดิ์ ทองเกลี้ยว อายุ 38 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช นายธนวัฒน์ พลบุญ อายุ 37 ปี จ.ตรัง น.ส.วศินันท์ ต่างตาเพชร หรือ ซ้อแฟง อายุ 33 ปี จ.ตรัง เจ้าหนี้ผู้เสียชีวิต นายพรชัย จีนเดิม อายุ 40 ปี ชาว จ.ตรัง สามี ซ้อแฟง และ นายพัฒนพงศ์ แป้นชู อายุ 23 ปี จ.ตรัง ที่ถูกซัดทอดว่าเป็นคนยิง ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง, พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองฯ โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุอีก 1 ราย ทราบเพียงชื่อเล่นว่า แอร์ เป็นเพื่อนสาวของนายธนวัฒน์ อยู่ระหว่างการสืบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องคดีหรือไม่

พ.ต.อ.ชุติพล เขมมานุวงศ์ ผกก.สภ.ท่าชนะ กล่าวว่า ในส่วนของรถคันกระบะของคนร้ายที่ประสบอุบัติเหตุ สภ.เสวียด ได้ทำการตรวจยึด มีเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 เข้าตรวจสอบและจัดเก็บ DNA รวมถึงลายนิ้วมือแฝงในรถและพยานวัตถุไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วน นายจีระศักดิ์ ผู้ต้องหาคนที่ 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดทำพาราฟินเทส และจัดเก็บ DNA

พ.ต.อ.ปริญญา ตัณฑสุวรรณ ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ร่วมกับชุดสืบสวน บก.สส.ภ.8 นำกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย เข้าประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จ.ตรัง เพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหา หลังพบเบาะแสว่า ทั้ง 4 เดินทางกลับเข้าพื้นที่ จ.ตรังแล้ว