เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 5 ส.ค. พ.ต.ท.ประสิทธิ์ แก้วกิ้ม สว.(สอบสวน) สภ.ขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งจากโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ว่า ผู้บาดเจ็บจากเหตุทะเลาะวิวาท ที่เข้ารับการรักษาตัว ไม่สามารถทนพิษบาดแผลได้ เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ เข้าทำการตรวจเก็บหลักฐานและพิมพ์ลายนิ้วมือ

ศูนย์วิทยุ 191 สภ.ขุนทะเล เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (4 ส.ค.) ได้รับแจ้งเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาท และมีผู้ถูกแทงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณโต๊ะสนุกเกอร์ ใกล้สี่แยกซอย 2 สายโท พื้นที่หมู่ 9 ต.ขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ พร้อม พ.ต.ท.ประสิทธิ์ แก้วกิ้ม สว.(สอบสวน) ที่เกิดเหตุพบว่าผู้บาดเจ็บคือ นายศุภัตกิตติ์ อายุ 19 ปี มีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมเข้าที่ลำคอ หน่วยกู้ภัยได้ร่วมกันนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้

จากการสอบถาม น.ส.เอ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นแฟนสาวของนายศุภัตกิตติ์ ทราบว่า นายศุภัตกิตติ์ เรียนอยู่วิทยาลัยเทคนิค ส่วนตนเรียนอยู่ ม.ราชภัฏ ได้มาเช่าหอที่บริเวณดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุ ตนกับนายศุภัตกิตติ์ ได้ออกไปซื้อของใช้ที่ร้านชำ ซึ่งมีบริการโต๊ะสนุกเกอร์ด้วย และเผอิญเจอเพื่อน จึงได้นั่งพูดคุยกับกลุ่มเพื่อนๆ ระหว่างนั้นเห็น ด.ช.บี อายุ 13 ปี ซึ่งเคยมีปัญหาทะเลาะวิวาทกับนายศุภัตกิตติ์ ได้ขี่ จยย. มาพร้อมกับเพื่อนๆ 3-4 คน วนเวียนไปมา 2-3 รอบ จนกระทั่งกลับมาอีกครั้งพร้อมกับ นายพันธ์ณรงค์ อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นพ่อของ ด.ช.บี โดยเมื่อนายพันธ์ณรงค์มาถึง ก็ได้ตะโกนถามว่า ใครคือคนที่เคยทำร้ายลูกของตนเอง และเป็นจังหวะเดียวกับที่กลุ่มของนายพันธ์ณรงค์ และ ด.ช.บี ต่างวิ่งรุมเข้าทำร้ายนายศุภัตกิตติ์ และถูกนายพันธ์ณรงค์ ใช้อาวุธมีดพกปลายแหลม แทงบริเวณลำคอด้านซ้าย หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป

ด้าน พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ กล่าวว่า ล่าสุด ตำรวจทราบชื่อผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว โดยทั้งหมดเป็นเยาวชนอายุ ระหว่าง 13-15 ปี และพ่อ ด.ช.บี ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอหมายจับผู้ต้องหาต่อศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี และติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป