เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวกันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยบรรยากาศที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด มีบรรดาคนสนิทใกล้ชิด ทั้งนายทหาร นักการเมืองจากพรรคต่างๆ ทยอยเข้าร่วมอวยพรเนื่องวันคล้ายวันเกิด ของ พล.อ.ประวิตร อายุครบ 78 ปี โดยตั้งแต่เช้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เดินทางมาถึงในเวลา 08.00 น. โดยนำกระเช้าดอกไม้ พร้อมของขวัญมามอบให้ ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้นำโมเดลม้าหมุน 8 ตัว สีฟ้ามรกต แบบไขลาน คือ ชัยชนะ 8 ทิศ และเลื่อนหมุนตำแหน่ง มามอบให้ ซึ่งมีความหมายว่า “ให้มีความสุขแบบไม่มีที่สิ้นสุด”

ก่อนที่ทั้ง “3 ป.” จะร่วมรับประทานอาหารเช้าร่วมกัน และพูดคุยเป็นการส่วนตัวภายในห้องรับรอง ประมาณ 30 นาที  ซึ่งในห้องดังกล่าวมีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา (สว.) อยู่ด้วย โดยนายพรเพชร พร้อมเปิดเผยว่า “วันนี้เข้ามาอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิด พล.อ.ประวิตร เท่านั้น”

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางกลับ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามขอให้ถ่ายรูปร่วม 3 ป. และได้อวยพรวันเกิด พล.อ.ประวิตร อย่างไรบ้าง แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มและไม่ตอบคำถามดังกล่าว

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พล.อ.อนุพงษ์ ที่เดินออกมาเช่นกันถึงโมเดลม้าหมุน ที่มอบให้เป็นของขวัญ ว่าสื่อความหมายขอให้มีความสุขแบบไม่มีที่สิ้นสุด ใช่หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ ได้พยักหน้ารับ

สำหรับบรรยากาศที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ในวันเดียวกันนี้ มีแกนนำพรรคการเมือง และนายทหารเข้ามาอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิด พล.อ.ประวิตร ต่อเนื่อง อาทิ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ประธานที่ปรึกษาพรรค พปชร. นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) นายพิชัย เตชะอุบล แกนนำพรรค พปชร. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีต สส.พรรคไทยศรีวิไลย์ พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร สมาชิก สว. และ พล.อ.สนิธชนก สังฆจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  นำกระเช้าดอกไม้ เข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าเวลา 10.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะเดินทางมาอวยพร พล.อ.ประวิตร ด้วยเช่นกัน ขณะที่ในเวลา 11.00 น. พรรค พปชร. และ สส. ทั้งหมด จะเข้าร่วมอวยพร นำโดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค พปชร.