เวลา 17.45  น. ที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง มวลชนกว่า 100 คน รวมตัวกันปักหลักตั้งแต่แยกสามเหลี่ยมดินแดงไปจนถึงปากทางเข้าวัดทัศนารุณสุนทริการาม หรือวันตะพาน มีการตั้งเต้นท์พยาบาล และเต็นท์แจกจ่ายอาหารให้กลุ่มมวลชนที่มาร่วม

17.55 น. มวลชนวัยรุ่นบางส่วนขี่รถจยย.เบิ้ลเครื่องเสียงดัง ขว้างปาประทัดยักษ์ ระเบิดปิงปอง ลงบนพื้นถนน เกาะกลางถนน ใต้สะพานทางด่วนดินแดงเสียงดังสนั่น กึกก้อง อีกทั้งยิงพลุไฟขึ้นไปบนทางด่วนดินแดง ส่งผลให้การจราจรชะลอตัว ระหว่างนั้นมีมวลชนคนหนึ่งได้แต่งกายด้วยชุดนักรบโรมันเข้ามาในพื้นที่ สร้างสีสันให้กับผู้ที่พบเห็นต่างพากันเข้ามาขอถ่ายรูป

เวลา 18.20 น. กลุ่มมวลชนยังไม่มีการเคลื่อนขบวนไปไหน ยังมีการจุดประทัดเป็นระยะๆ ที่ใต้ทางด่วน บริเวณแยกดินแดง ขณะที่ คฝ.ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ

เวลา 19.00 น. กลุ่มวัยรุ่นได้นำยางรถยนต์ราดด้วยน้ำมันมาเป็นเชื้อเพลิง ก่อนทำการจุดไฟเผาที่บริเวณใต้ทางด่วนดินแดง ซึ่งเป็นจุดเดิมที่มีการเผาป้อมจราจร พร้อมปาประทัดยักษ์เป็นระยะๆ

19.20 น. มวลชนมีความพยายามนำไม้ไปผลักกล้องวงจรปิดให้ส่องขึ้นฟ้า เพื่อป้องกันการจับภาพอีกด้วย แต่ยังไม่มี ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) ออกมา

เวลา 19.45 น. กลุ่มผู้ชุมนุมขี่รถจักรยานยนต์แตกฮือจากทางหน้ากรมดุริยางค์ โดยตะโกนว่า “คฝ.ออกมาแล้ว ไปตั้งหลักที่แยกดินแดง”

เวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่ด่านดินแดงประกาศงดให้บริการขึ้นทางด่วนดินแดง เนื่องจากมีเหตุเพลิงไหม้ป้ายขนาดใหญ่ เกรงว่าผู้ใช้รถใช้ถนนจะได้รับอันตราย วึ่งต่อมาทางตำรวจ คฝ. ได้นำรถฉีดนำแรงดันสูง หรือจีโน่ เข้าดับไฟเอาไว้ได้

เวลา 21.15 น. ผู้ชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊ซ ยังมีการยิงประทัดเข้าไปที่กรมดุริยางค์ทหารบก อย่างต่อเนื่อง ด้านเจ้าหน้าที่ คฝ. ซึ่งเข้าไปประจำการบนสะพานลอยมีการยิงกระสุนยางตอบโต้เป็นชุดๆ เเละได้มีการประกาศว่าขณะนี้เกินเวลา 21.00 น.อันเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ แล้ว ขอให้ผู้ชุมนุมรวมถึงสื่อมวลชนเดินทางกลับ มิเช่นนั้นจะเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย