เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พบว่าที่จุดบริการประชาชนชั้น ​1​ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นาย ทำหน้าที่เปรียบเทียบปรับ โดยที่ศีรษะมีผ้าก๊อซพันแผลปิดไว้เต็มศีรษะ ขณะเดียวกันที่โรงพักมีประชาชนมาใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก​ ซึ่งนายตำรวจ​คนดังกล่าว​คอยให้คำปรึกษาและให้บริการประชาชน​อย่างต่อเนื่อง​

จากการเข้าไปพูดคุยสอบถามทำให้รู้ว่านายตำรวจคนนี้ชื่อ ร.ต.ต.ธนพล​ เขียวทอง​ อายุ 54 ปี ตำเเหน่ง รอง​ สวป. ​ปฎิบัติหน้าที่เปรียบเทียบปรับ​ โดยเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อปีที่แล้วได้ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มที่หน้าบ้านของตนเอง ทำให้ศีรษะฟาดพื้นได้รับบาดเจ็บเลือดคั่งในสมอง และได้รับการผ่าตัด​ ตอนนั้นยังไม่ได้ปิดกะโหลก​ และเมื่อวันที่ 17 ​ส.ค.ที่ผ่านมา ตนเองได้เข้ารับการผ่าตัดปิดกะโหลกที่โรงพยาบาล​ โดยหมอจะนัดดูแผลอีกครั้งในวันที่ 12​ ก.ย.ที่จะถึงนี้​ ที่ไม่หยุดพักผ่อนอยู่บ้านเพราะเป็นห่วงงาน และเกรงใจเพื่อนร่วมงานที่ต้องมาทำงานแทนตน ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาก็บอกให้หยุดพักผ่อนรักษาตัวให้หายก่อนค่อยกลับมาทำงาน​

ขณะที่​ น.ส.สุพิชฌาย์​ เขียว​ทอง​ อายุ​ 22​ ปี​ ลูกสาว​ กล่าวว่า​ เป็นห่วงพ่อ เพราะพ่อไม่ยอมฟังทางครอบครัว เป็นห่วงแต่เรื่องงาน บ่อยครั้งที่ตนเองต้องมาอยู่เป็นเพื่อนพ่อที่โรงพัก โดยก่อนหน้านี้หลังจากผ่าตัดก็มาอยู่เป็นเพื่อนพ่อเป็นประจำ ถ้าวันไหนว่างก็มา กลัวว่าพ่อจะเกิดอันตราย เนื่องจากพ่อผ่าตัดศีรษะมายังไม่ได้ปิดกระโหลก​ โดยทางครอบครัวได้ปรึกษากันจะให้พ่อลาออกจากงาน แต่ว่าพ่อไม่ยอม เพราะพ่อรักในงานบริการประชาชน​เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะวันนี้หมอสั่งให้หยุดทำงานจนกว่าแผลจะหาย​ และทางผู้บังคับบัญชาของพ่อก็ให้รักษาตัวให้หายก่อนแล้วค่อยมาทำงาน แต่พ่อเป็นคนรั้น ตนจึงต้องมาคอยดูแลพ่อเกือบทุกวัน​

ด้าน​ พ.ต.อ.พฤฒ​ จำรูญศาสน์​ ผกก​.สภ.บางบัวทอง​ กล่าวว่า​ เมื่อปีที่แล้ว ร.ต.ต.ธนพล ประสบอุบัติเหตุต้องผ่าสมอง ปรากฏว่ากะโหลกแตกไม่สามารถหากะโหลกมาปิดได้ และเมื่อสัปดาห์ก่อนทางการแพทย์ได้หากะโหลกเทียมมาปิดให้ โดยทำการเย็บประมาณ 30 เข็ม ทางเราก็จะให้เขาพักเวร แต่เจ้าตัวไม่ยอม โดยให้เหตุผลว่าเขาทำหน้าที่เปรียบเทียบปรับ เรื่องเงินเขาต้องทำคนเดียว ซึ่งได้พูดคุยกับทางครอบครัวของ​ ร.ต.ต.ธนพล​​ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงจำเป็นต้องให้มาทำงาน ส่วนลูกสาวเขาก็เป็นห่วงก็มาช่วยกันดูอีกแรง ​

“สำหรับ ร.ต.ต.ธนพล​​ ที่ผ่านมาเป็นคนที่มีความรับผิดชอบในการทำงานสูง​ สำหรับแผลที่ศีรษะเป็นแผลเย็บไม่น่าจะเป็นอันตรายมาก​ แต่ก็ดูไม่ดีเท่าไหร่ อยากให้พักผ่อนให้หายดีก่อนแล้วค่อยกลับมาปฎิบัติหน้าที่อีกครั้ง แต่ ร.ต.ต.ธนพล​​ ไม่ยอมหยุด ยืนยันว่าสามารถปฎิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ” พ.ต.อ.พฤฒ​ กล่าว