สื่อท้องถิ่นในแอริโซนา รายงานวันที่ 7 ก.ย. 2566 ว่า หน่วยตำรวจเมืองกูดเยียร์ รัฐแอริโซนา ได้เข้าตรวจสอบสิ่งของที่ได้รับบริจาคขององค์กรการกุศล ‘กูดวิลล์’ หลังจากได้รับแจ้งว่ามีการพบกะโหลกศีรษะมนุษย์อยู่ในทรัพย์สินที่ผู้ไม่ประสงค์ออกนามบริจาคมายังองค์กร

กะโหลกศีรษะที่พบในกล่องบริจาคสิ่งของเหลือใช้นั้น มีลักษณะเก่าอย่างเห็นได้ชัด ปรากฏจุดดำกระจายทั่วกะโหลก บางส่วนของฟันหน้าแถวบนยังคงติดอยู่ตัวกะโหลก และมีการนำลูกตาปลอมมาติดไว้ในเบ้าตาซ้าย

เมื่อแรกพบกะโหลกศีรษะดังกล่าว ทีมงานของกูดวิลล์ประจำสาขาซึ่งตั้งอยู่ที่มุมถนนซาริวัลกับถนนยูมา ก็รีบรายงานเจ้าหน้าที่ตำรวจทันทีตามระเบียบปฏิบัติขององค์กร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้ามาตรวจสอบเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และนำชิ้นส่วนกะโหลกซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นกะโหลกศีรษะมนุษย์จริง ๆ กลับไปตรวจสอบที่ศูนย์ตรวจสอบทางการแพทย์ของสำนักงานประจำเขตมาริโคปาเคาน์ตี

ผลการตรวจสอบระบุว่า กะโหลกศีรษะดังกล่าวน่าจะมีที่มา และมีคุณค่าด้านการศึกษาประวัติศาสตร์ และไม่มีร่องรอยเชิงนิติเวช ซึ่งหมายความว่ากะโหลกศีรษะชิ้นนี้ ไม่มีความเกี่ยวกับอาชญากรรมหรือคดีฆาตกรรมใด ๆ 

อย่างไรก็ตาม ทางการไม่ได้ระบุว่า หลังจากตรวจสอบแล้ว จะส่งกะโหลกดังกล่าวคืนไปยังสาขาของกูดวิลล์หรือไม่ เพียงบอกว่ายังคงดำเนินการสืบสวนรายละเอียดของกะโหลกศีรษะชิ้นนี้ต่อไป

ที่มา : azcentral.com

เครดิตภาพ : Goodyear police Department