มิก โมโลนีย์ อดีตตำรวจจากเมืองมิลดูรา รัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย พาสุนัข 2 ตัวของเขาออกไปเดินเล่นริมน้ำ แต่หลังจากนั้นไม่นาน เขาก็สังเกตว่า เจ้า ‘ฮัตชี’ สุนัขของเขาตัวหนึ่งหายไป

โมโลนีย์ ยังตั้งข้อสังเกตว่า ก่อนหน้านี้ สุนัขทั้งสองของเขาดูเงียบผิดปกติ ขณะเดินเลียบฝั่งแม่น้ำเมอร์เรย์ แทนที่จะลงไปเล่นน้ำแบบที่เคยทำ

เมื่อโมโลนีย์มองสำรวจไปรอบ ๆ เพื่อตามหาสุนัขของเขา จึงเข้าใจว่าทำไมสุนัขของเขาถึงทำท่าแปลก ๆ 

โมโลนีย์ เล่าว่า เขามองเห็นจิงโจ้ตัวหนึ่งยืนจังก้าอยู่ในน้ำ จ้องมองเขาแบบไม่วางตา หลังจากนั้นเขาก็เห็นเจ้าฮัตชีโผล่หัวขึ้นมาเหนือผิวน้ำ พยายามอ้าปากกว้างเพื่อหายใจเอาอากาศเข้าปอด มีน้ำไหลเป็นทางจากปาก ขณะที่มันร้องเสียงดังโหยหวน

โมโลนีย์ ถึงกับตะลึง ไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง แต่ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจเข้าไปช่วยสุนัขของเขา โดยพยายามจะทำให้จิงโจ้ตัวแสบตกใจกลัวและหนีออกไป แต่กลับไม่ได้ผล

โมโลนีย์ จึงกระโดดลงไปในแม่น้ำและลุยไปหาเจ้าจิงโจ้ที่จับตัวเจ้าฮัตชีไว้ และพยายามจะกดสุนัขของเขาให้จมน้ำ

อดีตนายตำรวจ เล่าว่า จิงโจ้ตัวร้ายสูงถึง 2 เมตร ซึ่งจะเห็นรูปร่างสูงใหญ่ และมัดกล้ามของขาหน้าทั้งสองของมันอย่างชัดเจนในคลิปวิดีโอ ซึ่งกลายเป็นไวรัลบน ‘ติ๊กต็อก’ ไปแล้ว

ในคลิปวิดีโอดังกล่าว โมโลนีย์ ลงไปเผชิญหน้ากับจิงโจ้ตัวการ เขาตะโกนใส่มันว่าให้ปล่อยสุนัขของเขา จากนั้นก็ปล่อยหมัดไปหามัน เพื่อบีบให้จิงโจ้ตัวแสบปล่อยตัวสุนัขของเขา 

แต่จิงโจ้ตัวร้ายสู้กลับ มันโจมตี โมโลนีย์ และทำให้โทรศัพท์มือถือของเขาตกน้ำ

อย่างไรก็ตาม ในที่สุด ทั้งโมโลนีย์ และ เจ้าฮัตชี ก็กลับขึ้นฝั่งได้สำเร็จและปลอดภัย โดยในคลิปจะได้ยินเสียงหัวเราะของ โมโลนีย์ เพราะไม่อยากจะเชื่อว่าเขาจะเจอเรื่องแบบนี้ด้วย 

ต่อมา โมโลนีย์ ให้สัมภาษณ์สื่อท้องถิ่นว่า เขามีรอยแผลข่วนจากการดวลหมัดกับเจ้าจิงโจ้ 2-3 รอย ส่วนปลายแขนของเขานั้นเจ็บที่สุด เพราะโดนมันต่อยเข้าเต็มแรง

แต่ทั้งที่เกิดเรื่องเสี่ยงอันตรายต่อทั้งสุนัขและตัวเขาเองในครั้งนี้ โมโลนีย์ ก็ยังคงยืนยันว่า เขาจะไม่เปลี่ยนเส้นทางการเดินเล่นของเขาอย่างเด็ดขาด เพราะมันเป็นเส้นทางโปรดของเขาและน้องหมาทั้งสอง

ที่มาและเครดิตภาพ : 7news.com.au