อนา คลารา เบเนวิเดส แฟนคลับสาวของนักร้องดัง ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ เสียชีวิตในอารีนาโอลิมปิโก นิลตัน ซานโตส นครรีโอเดจาเนโร ซึ่งเป็นสถานที่จัดแสดงคอนเสิร์ต ‘Eras Tour’ ในประเทศบราซิล เมื่อวันศุกร์ที่ 17 พ.ย. 2566 จนเป็นเหตุให้ศิลปินหญิงคนดังต้องเลื่อนคอนเสิร์ตในวันเสาร์ออกไปก่อน และแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการเสียชีวิตของ เบเนวิเดส ผ่านโซเชียลมีเดีย

แม้ว่าทีมแพทย์จะพยายามช่วยชีวิตหญิงสาววัย 23 ปีผู้นี้ หลังจากที่เธอแสดงอาการป่วยออกมา แต่ก็ไม่สำเร็จ เบเนวิเดส เสียชีวิตในเวลาราว 1 ชม. หลังจากได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาล

ขณะนี้ยังไม่มีการประกาศถึงสาเหตุการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีหลายคนเชื่อว่า อุณหภูมิที่ร้อนจัดเมื่อวันศุกร์ และข้อห้ามนำน้ำดื่มเข้าไปในสถานที่จัดแสดง น่าจะมีส่วนทำให้แฟนคลับสาวไม่สบายและเสียชีวิตในที่สุด นอกจากนี้ ยังมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอที่แสดงภาพของ สวิฟต์ ยืนอยู่บนเวทีโดยมีอาการหายใจลำบาก ซึ่งคาดว่าเป็นเพราะอากาศร้อนจัด

เวนนี มาชาโด พ่อของ เบเนวิเดส ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนท้องถิ่นของบราซิลว่า เขาได้สูญเสียลูกสาวเพียงคนเดียวไปแล้ว เธอเป็นเด็กสาวที่แสนฉลาดและมีความสุขเสมอ ผู้กำลังจะจบการศึกษาด้านจิตวิทยาในเดือน เม.ย. ปีหน้า

“ผมต้องการหาความจริงว่า พวกเขา (ผู้จัดงาน) สั่งห้ามนำน้ำดื่มเข้าไปในงานจริงหรือเปล่า รวมถึงไม่ใส่ใจจะให้ความดูแลและให้ความช่วยเหลือตามสมควร ใช่หรือไม่” มาชาโด กล่าว “ผมรู้มาว่า ศิลปินต้องเป็นคนส่งน้ำดื่มให้แฟน ๆ ของเธอ ซึ่งมันเป็นเรื่องไม่ปกติสำหรับการจัดงานใหญ่ขนาดนี้ ยังไงลูกสาวของผมก็ไม่ฟื้นแล้ว แต่ผมหวังว่า ถ้าหากมีการละเลยจริง ๆ ก็ควรจะต้องมีคนโดนลงโทษ เพื่อไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับคนอื่น ๆ อีก”

ที่มา : ladbible.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES