บริษัท “ซิกกิ’ส แดรี” ผู้ผลิตโยเกิร์ตสไตล์ไอซ์แลนด์รายใหญ่ของสหรัฐภายใต้แบรนด์ “ซิกกิ’ส” ประกาศรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการแข่งขัน “ล้างพิษดิจิทัลใน 30 วัน” โดยจะมอบรางวัลใหญ่ให้ผู้ชนะจำนวน 10 คนเป็นเงินสดคนละ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 356,345 บาท) พร้อมกับสิทธิพิเศษและรางวัลอื่น ๆ 

บริษัทระบุว่า จุดประสงค์ของการแข่งขันครั้งนี้ก็คือความต้องการจะแสดงให้คนทั่วไปได้เห็นว่าการใช้ชีวิตแบบไร้ความเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีดิจิทัลนั้น มีประโยชน์หลายประการและหวังว่าจะเป็นการสร้างนิสัยใหม่ที่ดีต่อสุขภาพสำหรับประชาชน เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่นี้ 

บริษัทยังชี้แจงในเว็บไซต์เกี่ยวกับโครงการนี้ว่า บริษัทมีความเชื่อมั่นในพลังแห่งการใช้ชีวิตเรียบง่าย โดยมีปัจจัยที่ดึงความสนใจของเราน้อยลง ซึ่งหนึ่งในตัวการใหญ่ที่ดึงความสนใจของเราในชีวิตประจำวันก็คือโทรศัพท์มือถือประเภทสมาร์ตโฟน จึงเป็นจุดกำเนิดโครงการแข่งขันดังกล่าวขึ้น

ผู้ที่สามารถสมัครเข้าโครงการนี้ได้จะต้องมีคุณสมบัติสำคัญ ๆ ได้แก่ เป็นพลเมืองสหรัฐที่มีบ้านอยู่ในประเทศ, มีอายุ 18 ปีขึ้นไปและไม่ได้เป็นพนักงานของบริษัทซิกกิ’ส รวมถึงบริษัทในเครือ, โรงงานและซัพพลายเออร์ที่เกี่ยวข้อง 

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปกรอกแบบฟอร์มสมัครร่วมโครงการทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ของบริษัทก่อนวันที่ 31 ม.ค. นี้ และจะต้องเขียนเรียงความชี้แจงเหตุผลที่ต้องการเข้าร่วมโครงการงดใช้สมาร์ตโฟนด้วยความยาวประมาณ 100-500 คำ

สำหรับผู้ชนะที่ได้รับการคัดเลือกทั้ง 10 ราย นอกจากเงินรางวัลจำนวน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐแล้ว ยังจะได้รางวัลอื่น ๆ ด้วย เช่น กล่องเก็บล็อกสมาร์ตโฟน, โทรศัพท์มือถือรุ่นพื้นฐาน (ไม่ใช่สมาร์ตโฟน), ซิมการ์ดโทรศัพท์ซึ่งจ่ายค่าบริการล่วงหน้าไว้แล้ว 1 เดือนและได้รับผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตของทางบริษัทแบบฟรี ๆ เป็นเวลา 3 เดือน

บริษัทจะประกาศรายชื่อผู้ชนะในวันที่ 15 ก.พ. ที่จะถึงนี้ และแจ้งเตือนผู้ที่ได้รับรางวัลผ่านทางอีเมล 

ที่มา : usatoday.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES