เย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เกิดเหตุรถไฟชนกันในอุโมงค์รถไฟใกล้เมืองซอลส์เบอรี่ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ ทางการอังกฤษระบุให้เป็นสาธารณภัยและระดมกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บกว่า 50 นาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า ไม่มีผู้เสียชีวิตในอุบัติเหตุครั้งนี้ แต่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ซึ่งรวมถึงคนขับ และนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

บริษัทเกรท เวสเทิร์น เรลเวย์ส์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรถไฟเส้นทางนี้ กล่าวว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เป็นการชนกันของขบวนรถไฟที่เดินทางระหว่างพอร์ตสมัธและบริสตอล กับขบวนรถไฟที่มาจากสถานีวอเตอร์ลูในลอนดอนไปยังโฮนิตัน

เหตุเกิดในช่วงเย็นวันอาทิตย์ เมื่อรถไฟขบวนหนึ่งกำลังวิ่งผ่านอุโมงค์เพื่อเข้าสถานีซอลส์เบอรี่ ตู้โดยสารของรถไฟขบวนดังกล่าวเกิดตกราง เนื่องจากชนกับวัตถุบางอย่าง ส่งผลให้ระบบให้สัญญาณรถไฟในบริเวณนั้นเสียหายทั้งหมด จากนั้น รถไฟอีกขบวนก็วิ่งเข้ามาชนขบวนแรก เนื่องจากไม่มีการให้สัญญาณกัน

ผู้โดยสารหลายรายได้รับบาดเจ็บเพราะแรงกระแทกและแรงเหวี่ยงที่เกิดจากการชน เนื่องจากเป็นช่วงที่รถไฟกำลังวิ่งเข้าสถานี จึงมีผู้โดยสารบางส่วนลุกจากที่นั่งเพื่อหยิบสัมภาระและเตรียมตัวลงจากรถ แรงกระแทกทำให้หลายคนล้มและชนกับผนังและวัตถุในตู้โดยสาร

เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องทุบกระจกตู้โดยสารเพื่อนำตัวผู้โดยสารออกมา ซึ่งหลายรายตกอยู่ในสภาพตกใจและสับสน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยของเมืองดอร์เซ็ตและวิลท์เชอร์ กล่าวว่า พวกเขาได้ช่วยผู้โดยสารออกมาจากรถไฟราว 100 คน ขณะเดียวกันก็มีการเปิดศูนย์ผู้ประสบภัยชั่วคราวที่โบสถ์ใกล้จุดเกิดเหตุ เพื่อปฐมพยาบาลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

บริษัทผู้ให้บริการรถไฟคาดว่ารถไฟจะหยุดให้บริการจนถึงวันอังคาร และจะมีการสืบสวนสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป

เครดิตภาพ AP