เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม นายกฯเดินทักทายรัฐมนตรีอย่างอารมณ์ดี และใช้เวลาในการประชุมนานในช่วงวาระรับทราบรายงานของขวัญปีใหม่ ของแต่ละกระทรวงที่จะมอบให้ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี 2565

จากนั้นก่อนการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ กำชับว่าการจัดงานโอทอปภูมิภาค ประจำปี 2564 ของกระทรวงมหาดไทย ขอให้เน้นเข้มมาตรการโควิดนอกจากนี้ ในเรื่องการท่องเที่ยวให้เข้มมาตรการการจัดคอนเสิร์ต เนื่องจากที่านมาปรากฏภาพคนไปร่วมงานเป็นหมื่นคนแต่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย จึงขอให้การจัดงานคอนเสิร์ตต่อไปนี้ คนเข้าร่วมงานต้องสวมหน้ากากอนามัย อย่าหละหลวม

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวถึงความคืบหน้าการแก้พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา หลังจากไทยถูกองค์กรต่อต้านสารต้องห้ามโรค (วาดา) ลงโทษแบนห้ามไทยเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติทุกระดับ 1 ปี นั้น ขณะนี้แก้กฎหมายเสร็จเรียบร้อยและเตรียมเสนอเข้าที่ประชุมครม.ในสัปดาห์หน้า หากผ่านครม.แล้วจะออกเป็นพระราชกำหนด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้มอบของขวัญปีใหม่ 2565 ให้ครม. โดยให้เจ้าหน้าที่นำไปวางไว้บนโต๊ะของแต่ละคน ซึ่งเป็นชุดเบญจรงค์, กระเป๋าใส่เอกสาร ภายในมีสมุดโน้ตและเหรียญกษาปณ์สีเงิน เป็นรูปคู่ในหลวงรัชกาลที่ 10 และพระราชินี ขณะที่ นางนราพร จันทร์โอชา ภริยานายกฯ ได้มอบถุงผ้าที่ภายในประกอบด้วยกล่องหน้ากากอนามัยให้ครม. ขณะที่รัฐมนตรีทุกกระทรวงได้มีการมอบของขวัญแลกกัน โดยบางกระทรวงเป็นกระเช้าสินค้าโอทอป และของที่ระลึก เป็นต้น

นายกฯ ยังกล่าวทิ้งท้ายเรื่องการหาเสียงของผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.บางพรรค และบางคนเริ่มลงพื้นที่หาเสียงและชูนโยบายต่างๆว่าขอให้ดูให้ดี บางเรื่องทำได้ บางเรื่องทำไม่ได้ อย่างที่บอกว่าจะซ่อมถนนให้ตรงโน้นตรงนี้ ต้องดูงบประมาณด้วยจะเอาเงินจากไหนมาซ่อม.