เรียกได้ว่ายังคงเป็นประเด็นร้อนที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และจับมามองกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวของ “ลูกหนัง ศีตลา” ลูกสาวของอดีตผู้กำกับและนักแสดงผู้ล่วงลับ ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ที่ก่อนหน้านี้บนโลกทวิตเตอร์ได้มีการติดแฮชแท็กชื่อของสาวลูกหนัง ทั้ง #SITALA และ #แบนลูกหนัง แสดงความไม่พอใจ

หลังเริ่มมีรูปการโปรโมตกำลังรอเดบิวต์เป็นวง H1-KEY ไอดอลวงเกิร์ลกรุ๊ปอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 5 มกราคม 2022 ที่จะถึงนี้กับค่าย GLG (Grandline Group) จากประเทศเกาหลี จนเกิดเป็นประร้อนข้ามไปยังประเทศเกาหลี จนค่ายต้นสังกัดต้องมาชี้แจงว่า ลูกหนังจะยังคงได้เดบิวต์เป็นศิลปินวง H1-KEY ต่อไป เนื่องจากการแสดงออกทางการเมืองของผู้เป็นพ่อนั้นไม่เกี่ยวกับคนเป็นลูก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 5 ม.ค. เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ทางค่าย Grand Line Group ก็ได้จัดงาน showcase เปิดตัววง H1-KEY ไปพร้อมๆ กับการปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลง ‘Athletic Girl’ ออกมาให้ฟังกันเป็นที่เรียบร้อย ภายในคอนเซปต์สาวนักกีฬาที่มีความแข็งแรง

ในงานแถลงข่าว ลูกหนัง ศีตลา จึงได้พูดถึงประเด็นดราม่านี้ว่า “ฉันอยากชี้แจงว่าฉันไม่ได้ประสงค์ที่จะแสดงท่าทีทางการเมืองใดๆ ออกมาเลย แต่ตอนที่คุณพ่อของฉันเข้าร่วมขบวนการต่อต้านประชาธิปไตยนั้นฉันยังเด็กอยู่ และฉันเองก็ยังไม่เข้าใจสถานการณ์อย่างแท้จริงถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ฉันหวังอย่างยิ่งว่าคนไทยจะสามารถอยู่ร่วมกันอย่างสันติได้แม้ว่าจะมีความเห็นที่แตกต่างกันก็ตาม”

ทำให้หลังจากลูกหนังออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวดังกล่าว ชาวเน็ตบนโลกทวิตเตอร์ต่างพากันติดแฮช #SITALA และ #H1KEY และวิพากษ์วิจารณ์จนทำให้แฮช​แท็กทั้งสองติดเทรนด์อันดับ 1 และ 2 ของประเทศไทย..

ขอบคุณภาพประกอบ : H1-KEY