เฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของเมืองเท็กซาร์คานา เผยแพร่ภาพถ่ายราวสัปดาห์ก่อน พร้อมคำเตือนให้ประชาชนระวัง “ฝนที่ตกลงมาเป็นสัตว์” 

ตามข้อมูลของเว็บไซต์เนชั่นแนลจีโอกราฟิก ปรากฏการณ์ฝนที่ “ตกลงมาเป็นสัตว์” นี้เกิดขึ้นเมื่อมีลมหมุนในลักษณะคล้ายงวงของพายุทอร์นาโดพัดผ่านแหล่งน้ำแล้วดูดสัตว์ที่มีขนาดเล็ก เช่น ปลา งู กบ เข้าไปติดอยู่ในสายน้ำที่พุ่งตัวขึ้นสู่อากาศ สัตว์เหล่านี้จะโดนลมหอบขึ้นสู่ท้องฟ้าพร้อมกับน้ำ เมื่อน้ำเหล่านั้นกลายเป็นฝน สัตว์เหล่านั้นก็จะตกลงมาด้วย

ปรากฏการณ์ฝนที่ตกลงมาเป็นสัตว์เช่นนี้นับว่าหายาก จะเกิดขึ้นนาน ๆ ครั้ง แต่ในสัปดาห์ก่อนสิ้นปีที่ผ่านมา กลับมีฝนที่ตกลงมาเป็นปลาเล็กปลาน้อยใส่หลายพื้นที่ในเมืองเท็กซาร์คานา รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา

เจมส์ ออเดิร์ช ชาวเมืองเท็กซาร์คานาเล่าว่า เขาและเพื่อนร่วมงานเจอฝนตกลงมาเป็นปลาขณะที่อยู่ในโชว์รูมขายรถ โดยเป็นปลาขนาดลำตัวยาว 4-5 นิ้ว มาพร้อมกับฝนที่ตกใส่ลานจอดรถ 

ทิม บริแกม ชาวเมืองอีกคนก็เจอเหตุการณ์เดียวกันขณะที่เขาอยู่ในร้านขายยางรถยนต์ และเขาตัดสินใจออกไปเก็บปลาเหล่านั้นใส่ถัง เพื่อเอาไว้ทำเหยื่อล่อปลาเวลาที่เขาออกไปตกปลาครั้งหน้า

ชาวเมืองหลายคนโพสต์เกี่ยวกับเหตุการณ์ฝนตกลงมาเป็นปลาบนโซเชียลมีเดียต่าง ๆ บ้างก็ถ่ายภาพและวิดีโอคลิปเก็บไว้

เหตุกาณ์ฝนที่ตกลงมาเป็นปลาเล็กปลาน้อยเคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่โรงเรียนประถมโอโรวิลล์ เมื่อปี 2560 เจ้าหน้าที่ประจำโรงเรียนรายงานว่ามีปลาตกลงมาจากฟ้าราว 100 ตัวในบริเวณโรงเรียน

แหล่งข่าว

https://www.usatoday.com/story/news/nation/2021/12/31/fish-falling-from-sky-texarkana/9062273002/

เครดิตภาพ : facebook/texarkanatexas