เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ร.ต.อ.อำนาจ อ่อนปาน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต บริเวณหน้าบ้านพักเลขที่ 139 ถนนไชยบุรี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ไปตรวจสอบพร้อมตำรวจวิทยาการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 แพทย์เวรโรงพยาบาลพุทธชินราช และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อต่อมา คือ นายนันธวัฒน์ ลาภสมทบ อายุ 35 ปี ชาว จ.พิษณุโลก สภาพศพสวมเสื้อสีแดง นุ่งกางเกงยีนขายาว ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด นอนหงายจมกองเลือด ข้างตัวพบอาวุธปืนแบบลูกโม่ ขนาด .38 ตกอยู่ 1 กระบอก ในโม่มีปลอกกระสุนที่ยิงแล้ ว3 ปลอก และกระสุนที่ยังไม่ได้ยิงอีก 4 นัด ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบร่างหญิงสาว ทราบชื่อต่อมา คือ น.ส.ฐิตาภา ลาภสมทบ อายุ 34 ปี ถูกอาวุธปืนขนาดเดียวกันยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด นอนหายใจรวยริน กู้ภัยจึงเร่งให้การช่วยเหลือก่อนนำตัวส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลพุทธชินราช แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้นทราบว่า นายนันธวัฒน์ สามีของ น.ส.ฐิตาภา ก่อนเกิดเหตุได้ชักชวนเพื่อนๆ 5 คน ไปนั่งที่ร้านปิ้งย่างหมูกระทะละแวกบ้าน แต่เกิดไปมีปากเสียงกันเรื่องหึงหวงขึ้น ทำให้นายนันธวัฒน์ บันดาลโทสะใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 2 นัด จากนั้นจึงกลับมาบ้านมาเคลียร์ปัญหากับภรรยา ที่บริเวณที่เกิดเหตุริมถนนไชยบุรี และมีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรงเรื่องหึงหวงอีกครั้ง จนฝ่ายชายใช้ปืนจะจ่อยิง และภรรยายกมือไหว้ขอชีวิตแต่ก็ไม่เป็นผล จึงถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด นายนันธวัฒน์ คิดว่าภรรยาตนเองเสียชีวิตแล้ว จึงกลัวความผิดที่ก่อไว้ ก่อนจ่อยิงที่ศีรษะตัวเองจนถึงแก่ความตายดังกล่าว

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ผู้ตายกับภรรยาอยู่ด้วยกัน จนมีลูก 2 คน คาดว่าปมเหตุสังหารโหดในครั้งนี้น่าจะมาจากเรื่องหึงหวง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมาย พร้อมประสานให้ญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป.