เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่เทศบาล ต.บางเมือง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยภายหลังปิดห้องเคลียร์ใจกับ ส.ส.สมุทรปราการ พรรค พปชร. ยังติดใจสาเหตุของการโหวตคว่ำ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน หรือไม่ โดย พล.อ.ประวิตร ส่ายหน้าพร้อมกล่าวว่า “ต้องแล้วแต่ที่เขาโหวตไป”

ผู้สื่อข่าวถามว่าไม่โกรธใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เป็นเรื่องน้อยเนื้อต่ำใจ เขาไม่รู้จะทำอย่างไร” เมื่อถามย้ำว่า ได้เคลียร์ใจกันแล้วหรือไม่ และได้ขอโทษกันแล้วหรือยัง พล.อ.ประวิตร พยักหน้า ก่อนกล่าวว่า “เขาขอโทษ” ต่อข้อถามว่า พล.อ.ประวิตร ให้อภัยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ต้องเอาเรื่องเข้ากรรมการบริหารพรรค”

เมื่อถามว่าต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องดังกล่าว หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ต้องสอบ เพราะทำไปแล้ว” เมื่อถามย้ำว่า จะมีบทลงโทษอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร “ก็มีอยู่แล้ว”

ผู้สื่อข่าวถามถึง กรณีที่จะมีการตรวจสอบวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งมูลนิธิป่ารอยต่อฯ โดยมีข้อสังเกตว่าอาจนำมายุ่งเกี่ยวกับการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี ผมไม่รู้เรื่อง ต้องไปถามคนที่เขาปล่อยข่าว ป่ารอยต่อฯ ไม่ได้ทำอะไร” เมื่อถามว่าวัตถุประสงค์ไม่เกี่ยวกับการเมือง แต่ที่ผ่านมามีนักการเมืองเข้าไปสถานที่นั้นตลอด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่เกี่ยว ผมเกี่ยวคนเดียว ป่ารอยต่อฯ ไม่เกี่ยว”

เมื่อถามว่านายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร.ระบุว่ารับเงินในป่ารอยต่อฯ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เฮ้ย! ไปรับกับใคร ผมจะรู้มั้ย” เมื่อถามย้ำว่า ไม่เคยเจอนายพิเชษฐ ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่เจอ จะเจอก็เจอในเรื่องของการทำงานเท่านั้นเอง”

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการเตรียมไปยื่น ป.ป.ช.ให้สอบเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “รับไปเลยเหมือนนาฬิกาผม รับไป เรื่องจริงเป็นอย่างไรก็ว่ากันไป ผมไม่กลัวหรอก”

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่าจะมีการกลับมาใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อันนี้ไม่รู้ เป็นเรื่องของสมาชิกพรรค และเรื่องของ ส.ส.ที่จะทำกัน เมื่อถามว่าพรรค พปชร.จะสนับสนุนสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อแบบหาร 100 หรือ 500 พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปรู้หรือ สื่อถามนำตลอด เมื่อถามว่า ถ้ากลับไปบัตรเลือกตั้งใบเดียว เห็นด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ตนจะไปรู้ได้อย่างไร

เมื่อถามว่า กลุ่ม ส.ส.สมุทรปราการ จะลงสมัครรับเลือกตั้งกับ พปชร.ในครั้งหน้าใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถามเขาดู ถามตนไม่ได้

น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ ให้สัมภาษณ์ หลังพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร ถึงอนาคต 6 ส.ส. “กลุ่มบ้านใหญ่ปากน้ำ” กับพรรค พปชร.ว่า กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าทำงานการเมืองท้องถิ่นมาต่อเนื่อง ส่วนที่เข้าไปพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร พร้อม ส.ส.สมุทรปราการ เพื่อสะท้อนปัญหาถึงเรื่องน้ำ ยืนยันว่าในห้องหารือ ไม่ได้มีการเคลียร์ถึงความสัมพันธ์ของกลุ่มปากน้ำ กับ พล.อ.ประวิตร เพียงแต่เรากราบขอบพระคุณที่มีเมตตาต่อสมุทรปราการ

ผู้สื่อข่าวถาม กรณีที่มีข้อสังเกต ส.ส.กลุ่มปากน้ำ ระบุว่ามีใบสั่งจากผู้ใหญ่ไม่ให้โหวตไว้วางใจ รมว.มหาดไทย น.ส.นันทิดา กล่าวว่า “ไม่ทราบ เพราะทำงานในส่วนท้องถิ่น”

เมื่อถามย้ำส่วนที่มองว่าผู้ใหญ่คนดังกล่าว อาจหมายถึงนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นั้น น.ส.นันทิดา หัวเราะก่อนกล่าวว่า “กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เป็นกลุ่มท้องถิ่น ไม่ได้ขึ้นกับพรรคการเมือง”.