จากกรณี ดาราหนุ่มซีรีส์ช่องดัง ทอยทอย-ธนภัทร อายุ 21 ปี นักแสดงสมทบซีรีส์ “Why r u the series” เพราะรักใช่เปล่า ช่อง one 31 ก่อเหตุแทงแฟนสาว “พิม ชัชสรัญ” (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี เสียชีวิตในบ้านพักย่านเขตคลองสามวา โดยเจ้าตัวอ้างว่าทะเลาะกันมีปากเสียงกันอย่างหนัก ก่อนจะเกิดการต่อสู้และมีการแทงฝ่ายหญิงจนเสียชีวิต หลังเกิดเหตุดาราหนุ่มไม่ได้หนีไปไหน ยืนรอมอบตัวกับตำรวจ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ในรายการโหนกระแส โดยพิธีกร “หนุ่ม-กรรชัย กําเนิดพลอย” ได้มีโอกาสสัมภาษณ์เพื่อนของผู้เสียชีวิต โดยทุกคนต่างระบุว่า ไม่มีทางที่ฝ่ายหญิงจะถือมีดมาทำร้ายฝ่ายชายได้ เพราะฝ่ายหญิงรักแฟนหนุ่มมาก ขณะเดียวกันยังได้มีการสัมภาษณ์ “เอ็มมี่ อมลวรรณ” หรือ “เอ็มมี่ แม็กซิม” ขณะอยู่ที่ สน.คันนายาว ว่า

“…รู้สึกเสียใจมากหลังจากทราบข่าวว่า ทอยทอย ถูกตำรวจับ ทั้ง ๆ ที่เพิ่งเซ็นสัญญามาอยู่ในบริษัทของตนได้เพียง 1 วันเท่านั้น ตอนนี้น้องทอยทอย สภาพจิตใจย่ำแย่มาก (ร้องไห้) หลังจากนี้ต้องหาทางประกันตัวออกมาให้ได้ก่อน ก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้มาก่อนว่าทอยทอยมีแฟนและอาศัยอยู่ด้วยกัน เพิ่งมารู้ก็ตอนเป็นข่าว สำหรับเรื่องการทำงานตอนนี้ให้เป็นเรื่องของอนาคต หลังจากเข้าไปเยี่ยมเห็นว่าตามแขนของทอยทอยก็มีแผลหลายจุด…”

ด้าน นายนิติธร แก้วโต ทนายความ เปิดเผยว่า ตนยังไม่ได้เป็นทนายความของทอยทอย เพียงแต่มาเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายให้ก่อน ตอนนี้คงต้องหาทางช่วยประกันตัวออกมาก่อน ในส่วนของเรื่องทางคดียังไม่ขอเปิดเผย แต่ทราบว่าเขาสารภาพว่าก่อเหตุจริง และโทรศัพท์ให้ตำรวจเอง ในมุมมองเรื่องเกี่ยวกับแผล 20 แผล ตรงนี้อยากถามว่าไปสัมภาษณ์ใครมา และตัวน้องก็ไม่รู้ว่ากี่แผล ต้องไปดูผลทางนิติวิทยาศาสตร์เท่านั้น

ด้าน นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เปิดเผยในกรณีพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุว่า ต้องไปดูว่าการแย่งมีดนั้น เมื่อแย่งได้แล้วทำไมถึงไม่ทิ้งมีด แล้วทำไมต้องกลับไปใช้มีดแทงอีกฝ่าย นอกจากนี้ยังต้องไปเช็กดูว่า มีดนั้นวางอยู่ที่ไหนตั้งแต่แรก การแทงลักษณะแบบไหน ต้องไปดูบาดแผลที่ศพด้วย สำหรับการต่อสู้ทางคดีนั้น คงได้แค่อ้างว่าป้องกันตัวเอง กลัวผู้ตายจะทำร้าย แต่การไปแทง 20 แผล อันนี้ก็คงจะฟังไม่ขึ้น ซึ่งก็ต้องไปดูว่ามี 20 แผลจริงหรือไม่

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า ระหว่างที่ “เอ็มมี่” กำลังยืนอยู่ที่หน้า สน. ปรากฏว่าเกิดอาการเป็นลมล้มพับลงไป จนทำให้ทีมงานและชาวบ้านต้องเข้าไปช่วยเหลือกันอย่างชุลมุนอีกด้วย….

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก รายการโหนกระแส ช่อง 3