เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ผู้สื่อข่างรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.บรรพต มะนุรักษ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ลาดพร้าว รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตบริเวณหน้าคอนโดฯ แห่งหนึ่งในซอยลาดพร้าว 101 แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตบางกะปิ กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น. พ.ต.อ.รุ่งสกุล บุญกระพือ ผกก.สน.ลาดพร้าว เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุพบศพนายนิวส์ อายุ 17 ปี สภาพมีบาดแผลถูกยิงที่หน้าอกซ้าย 1 นัด นอนหงายจมกองเลือด

สอบสวนญาตินายนิวส์ ผู้ตาย ให้การว่า ปกติหลานชายจะพักอาศัยอยู่กับตนที่ย่านจุดเกิดเหตุตั้งแต่เรียน ม.1 กระทั่ง 2 ปีก่อนได้ขอแยกตัวไปอยู่กับเพื่อนและไม่ค่อยติดต่อกันมากนัก และเมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา นายนิวส์ได้ทักเฟซบุ๊กมาหาตนเพื่อปรึกษาเรื่องที่ถูกวัยรุ่นไล่ฟันพร้อมกับเพื่อนที่บริเวณหน้าวัดบึงทองหลาง แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้พูดคุยอะไรกันมากนัก จนมาทราบเรื่องว่าถูกคนร้ายยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งขณะนี้รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้วและอยู่ระหว่างการประสานเข้ามอบตัว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวกลุ่มคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย มาสอบปากคำเพิ่มเติมก่อนเร่งติดตามจับกุมตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี

มีรายงานข่าวว่า ฝั่งคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย เคยเป็นเพื่อนกันมาก่อนตั้งแต่เรียนชั้นมัธยมศึกษา จนกระทั่งเกิดมีปัญหาส่วนตัวและได้แบ่งฝักแบ่งฝ่ายจนถึงขั้นไล่ฟันกันมาก่อน โดยในวันนี้วัยรุ่นทั้ง 2 ฝ่ายได้นัดเคลียร์ปัญหากันที่ลานจอดรถท้ายวัดบึงทองหลาง แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ กระทั่งนายเบียร์ อายุ 34 ปี อาชีพขับขี่ จยย.รับจ้าง ขาใหญ่ภายในซอย ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ไปในกลุ่ม 1 นัด จนถูกนายนิวส์เข้าอย่างจังก่อนจะเสียชีวิตลง.