จากกรณีข่าวสลดใหญ่วันที่ 6 ตุลาคม 2565 มีผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนเข้าไปกราดยิง ในศูนย์เด็กเล็ก อบต. จึงทำให้เด็กนักเรียน-ครู เสียชีวิตหลายราย และประชาชนในพื้นที่ ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ส่วนคนร้ายเป็นอดีตตำรวจที่ถูกไล่ออกจากราชการ หลังเกิดเหตุได้ขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ หลบหนี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เตือนภัยขั้นสูงสุด! ‘อดีตตร.’คลั่งไม่หยุด กราดยิงผู้คนมั่วซั่ว เซ่นชีวิตพุ่ง 29 ศพ

ภายหลังต่อมา ด้านโซเชียลแห่ติดแฮชแท็ก #กราดยิงหนองบัวลำภู โดยส่วนใหญ่ออกมาเรียกร้องจี้หน่วยงานภาครัฐ ให้ตรวจสอบที่มาของปีน ว่าทำไมเดี๋ยวนี้ครอบครองได้ง่าย หนำซ้ำคนที่ก่อเหตุร้ายเป็นข้าราชการ อาทิ

xง คือเด็กกำลังหลับอยู่เฉยๆ อะ ความปลอดภัยของชีวิตไปโรงเรียนเฉยๆ ก็โดนยิงตาย xถามจริงเลยนะ xจะคลั่งทำไมไม่ยิงตัวเองตายๆไป

xง ประเทศไทยอยู่ที่ไหนก็ไม่ปลอดภัย อาวุธหาง่าย ยาบ้าแม่งก็หาง่ายบวกราคาถูกส้นxนเxยไรนิ

ไxxสนี่ต้องโดนประหารอย่างเดียวเลยจริงๆ เด็กไม่รู้อิโหน่อิเหน่แม่งกล้าทำได้ยังไงวะ ไม่ว่าจะมีเหตุผลส้นxนอะไรมันก็ไม่สามารถทดแทนความระยำที่xงทำแล้วอ่ะ เxยๆอย่างxงตายห่าไปเถอะเผื่อสังคมจะสูงขึ้น ไxเxร

ประเทศเxยนี้เป็นไรไปหมด ไม่มีความปลอดภัยเลย xงทำทำไม ข่าวฆ่าหันศพเพิ่งจบ ข่มขืนรายวัน เxยมาก แล้วเด็กอีก xงรื้อทั้งระบบเลยนะ จากไม่เคยมีข่าวกราดยิงxงมีมาอีก เเถมรุนเเรง อย่าว่าเมกาเลย ประเทศเxยนี้ไม่มีความปลอดภัยไรเลย คุณภาพชีวิตเสือกไม่ดีอีก

นี่ไม่ใช่รอบแรกที่มีการกราดยิงและ ก.ม.การครอบครองปืนบ้านเราไม่ได้เสรีแบบสหรัฐ เราต้องตั้งคำถามแล้วนะว่ามันเกิดอะไรขึ้นในองค์กรที่ผูกขาดการใช้ความรุนแรงและเข้าถึงอาวุธได้อย่างตำรวจกับทหาร

ประหารชีวิตเท่านั้นค่ะอีxส xงไม่มีสิทธิมาทำแบบนี้ ผู้เสียชีวิตไม่มีใครทำผิดแล้วเด็กอะ xงน้องไปมีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับความฉิบหายในชีวิตxงคะ

อย่างไรก็ตามรายงานล่าสุด ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อดีตตำรวจ สภ.นาวัง ที่ก่อเหตุ ได้ขับรถกลับมาที่บ้านพัก ซึ่งอยู่ในพื้นที่และใช้อาวุธปืนยิงตัวเองพร้อมภรรยาและลูก เสียชีวิต 3 ศพ ในบ้านพัก…

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : รู้ตัวแล้ว! ไอ้คลั่งกราดยิงเด็ก ‘ส.ต.อ.’ ถูกไล่ออกคดียาเสพติด ผบ.ตร.บินด่วน