เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. พล.ต.ต.มล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.สมชาย ธีรภัทรไพศาล ผกก.2 บก.ทท.1, สั่งการให้ พ.ต.ท.พัฒนพงศ์ ศิริเจริญนำ สว.ส.ทท.6 กก.2 บก.ทท.1 จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์และจักรยาน พร้อมชุดสืบสวน ภายในงานเทศกาล “กินลมชมว่าวนานาชาติ เทศกาลอาหารทะเลและอาหารพื้นบ้านตราด 3-12 ธันวาคม 2565

พ.ต.ท.พัฒนพงศ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายของทางพล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. ที่ให้ความสำคัญในการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยว ทางตำรวจท่องเที่ยวตราดจึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก โดยงานนี้จัดขึ้นจากความร่วมมือจากหลายภาคส่วน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจภายในจังหวัดตราด

ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจหลากหลาย อาทิ การปล่อยแถวขบวนจักรยาน, การตกปลาประมูลปลา, ชมว่าวนานาชาติ และอาหารพื้นบ้านจังหวัด อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดตราดฝากประชาสัมพันธ์ถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ เมื่อต้องการความช่วยเหลือจากตำรวจท่องเที่ยว สามารถโทร. 1155 ตลอด 24 ชั่วโมง และอีกช่องทาง แอพพลิเคชั่น Tourist police i lert u ได้ตลอด 24 ชม.