จากกรณีที่น้องโดนัท อายุ 12 ปี ดีกรีแชมป์เครื่องบินพลังยาง รางวัลจากกรมสมเด็จพระเทพฯ ถูกกระสุนปืนลูกหลงในงานแสดงคอนเสิร์ตหมอลำชื่อดัง ที่ข้างสนามองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน โดยสามารถจับกุมตัว นายชัยเวช หรือแบท วรสุวรรณ์ อายุ 24 ปี ผู้ก่อเหตุก่อนสารภาพมีเรื่องภายในงาน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำพอง ดำเนินคดีตามกฏหมาย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ม.ค. มีรายงานว่า น้องโดนัท ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อวานนี้ (2 ม.ค.) โดยนายชินกร แก่นคง นายอำเภอน้ำพอง พ.ต.ท.วิธาน ชะลอกลาง รอง ผกก.(ป) สภ.น้ำพอง นางกรรณิกา ซาหยอง รอง ผอ.สพป.ขก.เขต 4 พร้อมคณะครูโรงเรียนสองคอนศิริครุราช ได้นำพวงหรีดและเงินช่วยเหลือเยียวยามามอบให้กับ น.ส.ปิยมาศ กานพรมมา อายุ 32 ปี มารดาน้องโดนัท ที่บ้านเลขที่ 60 หมู่ 4 บ้านจำเริญ ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ

นายชินกร กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ไม่ได้นิ่งนอนใจและติดตามข่าวที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด พร้อมได้มอบเงินช่วยเหลือและนำพวงหรีดมาร่วมไว้อาลัย ซึ่งก่อนหน้านี้ช่วงที่น้องป่วยใน รพ.ขอนแก่น ตนเองได้เข้าไปเยี่ยมดูอาการของน้องมาแล้ว ในส่วนของคดีความทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำพอง ได้มีการเรียกตัวผู้ก่อเหตุมารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม คือ ฆ่าคนตายโดยเจตนา โดยจะได้นำตัวมาแจ้งอีกครั้ง หลังจากที่ได้รับการประกันตัวไป

ด.ช.วัย12ปีดีกรีแชมป์เครื่องบินพลังยาง โชคร้ายถูกลูกหลงกระสุนเจาะหน้าผากสาหัส

“ในส่วนของด้านปกครอง ทางอำเภอได้กำชับและมีคำสั่งให้ถือว่าเรื่องนี้เป็นบทเรียนถึงการรักษาความปลอดภัยภายในงาน ซึ่งตั้งกรรมการตรวจสอบว่าได้มีการขออนุญาตถูกต้องไหม มีการจำหน่ายสุราในที่สาธารณะหรือไม่ เพราะต้นเหตุเกิดจากเรื่องเมาสุรา พร้อมกันได้มีให้แต่ละท้องที่ทำการเข้มงวดในการจัดดนตรี หรือคอนเสิร์ตต่างๆ จะต้องมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด พร้อมมาตรการเกี่ยวกับโรคติดต่ออย่างเข้มข้นด้วย ซึ่งได้มีการประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้าน นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งจะต้องไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ถ้าเกิดขึ้นอีกถือว่าผู้นำหมู่บ้านไม่มีประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่ สำหรับช่วยเหลือครอบครัวน้องโดนัท ได้มีการประสานไปยังยุติธรรมจังหวัดได้เข้ามาช่วยเหลือเยียวยา พร้อมกับมอบเงินสำหรับผู้ที่ตกเป็นเหยื่ออาชญากรรมจำนวน 1 แสนบาท และเงินช่วยเหลือฉุกเฉินที่ทางกิ่งกาชาดอำเภอน้ำพองช่วยเบื้องต้นจำนวน 3,000 บาท” นายอำเภอน้ำพอง กล่าว

ด้าน น.ส.ปิยมาศ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ทางโรงพยาบาลได้แจ้งว่าน้องได้จากไปเมื่อวันที่ 2 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยเมื่อคืนวันที่ 1 ม.ค. ตนได้ฝันกลางดึกว่า น้องได้มาที่บ้านแต่ไม่สามารถเข้าบ้านได้ ยืนร้องไห้อยู่หน้าบ้าน ในฝันตนจึงได้ไปจุดธูปขอให้เจ้าที่เจ้าทางอนุญาตให้ลูกเข้ามาด้วย ในตอนเช้าถึงทราบข่าวว่าน้องได้จากไปแล้ว ตอนนี้อยากให้ผู้ที่ก่อเหตุเข้ามาแสดงตัวและขอขมาต่อหน้าศพน้องด้วย ซึ่งที่ผ่านมายังไม่เคยเห็นผู้ก่อเหตุ และญาติๆ ของผู้ก่อเหตุ เข้ามาแสดงความรับผิดชอบในการกระทำแต่อย่างใด.