ภายหลังจากที่ นายพงษธร อินอำนวย ผอ.ศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษ และพนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้ร่วมกันเดินทางเข้ามาพูดคุยและหาข้อสรุป กับนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กลองสลากพลัส กรณีหากลูกค้าถูกรางวัล มีขั้นตอนเงื่อนไขการรับเงินอย่างไรนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 1 ก.พ. ที่ บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด (กองสลากพลัส) เลขที่ 555/57 อาคารเอสเอสพีทาวเวอร์ 1 (SSP Tower 1) ซอยสุขุมวิท 63 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ได้ชี้แจงข้อสรุปสำหรับผู้ที่ถูกรางวัล ทุกรางวัลกับกองสลากพลัสวันนี้ (1 ก.พ. 66) โดยได้ข้อสรุปร่วมกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ว่า ทางกองสลากพลัส จะเป็นคนโอนเงินให้กับลูกค้าที่ถูกรางวัลเอง โดยจะโอนเงินให้ไม่เกินวันอังคารที่ 7 ก.พ.นี้ อย่างไรก็ตาม ในวันนี้จะไม่มีการโทรศัพท์จากทางดีเอสไอ แจ้งไปยังผู้โชคดีเด็ดขาด โปรดระวังมิจฉาชีพ

นายพันธ์ธวัช อธิบายถึงขั้นตอนการทำงานร่วมกันกับดีเอสไอ ว่า หลังจากได้พูดคุยกับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษเรียบร้อยแล้วนั้น มีแนวทางทำงานร่วมกัน คือ ทางดีเอสไอจะเข้ามาควบคุมการขึ้นเงินรางวัลของลูกค้า งวดประจำวันที่ 1 ก.พ. 2566 โดยมีขั้นตอนตั้งแต่วันที่ 1-5 ก.พ. 2566 ซึ่งทางกองสลากพลัส จะคัดเลือกลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลจากลอตเตอรี่ทั้งหมด 8.2 ล้านใบ จากนั้นในวันที่ 6 ก.พ. 2566 จะให้ตัวแทนของกองสลากพลัส นำลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลไปขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานกินแบ่งรัฐบาล และภายในวันที่ 7 ก.พ. 2566 ทางกองสลากพลัส จะโอนเงินให้ลูกค้าที่ถูกรางวัลทุกคน โดยมีดีเอสไอควบคุมดูแลทุกขั้นตอน

นายพันธ์ธวัช กล่าวอีกว่า หากลูกค้าถูกรางวัลงวดนี้ จะต้องถูกหักภาษี 0.5 เปอร์เซ็นต์ จะไม่ได้รับเต็มเหมือนงวดที่ผ่านมา ซึ่งปกติแล้วหลังออกรางวัล 2 ชั่วโมง ลูกค้าจะได้รับเงินเลย แต่งวดนี้จะได้รับเงินล่าช้าประมาณ 6-7 วัน เป็นความผิดของตน แต่ขอให้ลูกค้าเชื่อมั่นว่าได้รับเงินแน่นอน.